Án chung thân dành cho người phụ nữ sát hại chồng, phi tang xác

Thứ Năm, 23/08/2018, 16:12
Sau hơn 5 giờ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người rồi phân xác gây rúng động dư luận vào cuối năm 2017, chiều 23-8, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) về tội “Giết người”.


Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 23h ngày 15-12-2017, anh Tú đi nhậu về đến nhà trọ tại phường Thuận Giao thì xảy ra mâu thuẫn với Diễm. 

Lời qua tiếng lại, anh Tú lấy một bao đựng gạo trùm lên đầu của Diễm rồi dùng tay đánh nhiều cái vào đầu vợ. Sau đó, anh Tú nằm xuống chiếu. Diễm gọi điện thoại cho quản lý nơi công ty Diễm làm việc để xin nghỉ ngày mai rồi sau đó giữa hai vợ chồng tiếp tục xảy ra cự cãi. Lúc này, anh Tú đứng dậy lấy con dao để doạ thì bị Diễm cướp được dao chém nhiều nhát vào vùng cổ và mặt của chồng. 


Bị cáo Diễm

Bị chém, anh Tú đứng dậy và tiếp tục giằng co và giật được con dao trên tay Diễm. Sau đó, Diễm tiếp tục lấy con dao khác đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng khiến anh Tú ngã gục xuống nền nhà. Sợ bị bại lộ, Diễm đã lấy dao phân xác chồng thành nhiều mảnh phi tang.

Người thân của nạn nhân đau lòng tại phiên tòa

Tại phiên tòa, nhiều nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan phía nạn nhân đã xin tòa rút đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trong đó có ông Lê Thanh Tâm (em cùng mẹ khác cha của anh Tú) đã xin rút đơn giảm nhẹ hình phạt cho chị dâu. Khi được HĐXX hỏi lý do rút đơn thì ông Tâm cho rằng, trước đó qua thông tin trên mạng cứ nghĩ chị dâu trong cơn ghen tức nên mới có hành động lỡ tay sát hại anh Tú.

Trong phần luận tội bị cáo, đại diện Viện KSND cho rằng cần có hình phạt nghiêm khắc nhất dành cho bị cáo theo mức án cao nhất là tử hình nhằm thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, góp phần giáo dục răn đe đối với các hành vi tương tự.

Tuy nhiên, sau phần tranh luận tại phiên tòa, phần bào chữa của luật sư, đại diện Viện KSND cho rằng, xét thấy bị cáo phạm tội do một phần lỗi từ bị cáo, thực hiện hành vi phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Ngoài ra, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo; ăn năn hối cải sau khi thực hiện hành vi phạm tội; chủ động bán tài sản để khắc phục một phần hậu quả; đồng thời, bị cáo là lao động chính có hai con nhỏ nên đại diện Viện KSND đã đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Diễm với khung hình phạt tù chung thân.

Được nói lời sau cùng trước khi nghị án, Diễm cho biết bản thân đã ăn năn, hối lỗi trong suốt thời gian bị tạm giữ; đồng thời đã gửi lời xin lỗi người thân của anh Tú và hai con nhỏ. Xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình để có cơ hội trở về chăm sóc hai con nhỏ. Sau thời gian xét xử và nghị án, HĐXX đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với Diễm.


C.Bình-D.Anh
.
.
.