Vụ vợ sát hại chồng, ném xác xuống sông Cầu ở Thái Nguyên:

Ai đã giúp người vợ ném xác chồng xuống sông Cầu?

Thứ Ba, 19/11/2013, 10:11
Trương Thị Thưa và mẹ đã gọi điện thoại cho một người chạy xe thuê, nói dối là nhờ chuyển thịt trâu từ Vũ Lễ về Thái Nguyên. Người này đã nhận lời, đi xe đến khu vực Hồ và Tuấn (anh em họ của Thưa) đợi sẵn để chuyển thùng tôn (đựng thi thể anh Bằng) lên xe. Sau đó, Thưa và Hồ dùng xe máy chở thùng tôn đi về cầu Ba Đa và vứt xác anh Bằng xuống sông.

Trước khi ném xác chồng xuống sông Cầu để che giấu hành vi phạm tội, Trương Thị Thưa đã âm mưu cho xác chồng vào thùng tôn, chở về nhà mẹ đẻ để chôn…

Như Báo CAND đã thông tin, ngày 15/11, sau 24 giờ khẩn trương, điều tra truy xét, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xác minh, làm rõ vụ vợ giết chồng ném xác xuống sông Cầu để phi tang.

Bị hại là anh Dương Đình Bằng (44 tuổi), trú tại xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Đêm ngày 10/11, do mâu thuẫn gia đình, anh Bằng bị vợ là Trương Thị Thưa (31 tuổi) dùng kiếm đâm nhiều nhát gây tử vong. Ngay khi bị cơ quan Công an bắt giữ, Thưa đã khai rành mạch về hành vi phạm tội của mình, chính thị là người trực tiếp sát hại chồng và vứt xác xuống sông phi tang.

Nguyễn Văn Hồ và Hoàng Văn Tuấn.

Thưa khai nhận, đêm 10/11, sau khi một mình sát hại chồng bằng nhiều nhát kiếm, Thưa lấy chăn quấn xác chồng lại, cho vào túi bọc nệm và đưa vào cốp xe ôtô. Sau đó, thị xóa sạch các dấu vết, đốt tấm ga trải đệm thấm máu, rửa sạch nền nhà… Đến 14h hôm sau (11/11), thị lấy một thùng tôn dài 1m3, rộng 50cm cho thi thể anh Bằng vào đấy rồi chở về xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn (nhà mẹ đẻ của Thưa).

Tại đây, thị nói dối với Nguyễn Văn Hồ (30 tuổi, trú tại xã Vũ Lễ, là em con cậu họ của Thưa) và Hoàng Văn Tuấn (anh rể của Hồ) là anh Bằng bị các đối tượng cờ bạc giết chết nên thị phải mang xác lên trên này chôn, tránh việc bị trả thù... Thưa nhờ Hồ và Tuấn chôn hộ, rồi để thi thể anh Bằng lại và quay về Thái Nguyên.

Đến chiều tối cùng ngày, Hồ và Tuấn qua nhà mẹ đẻ của Thưa, lúc này mẹ Thưa gọi điện thoại cho con gái thì mới biết sự thật con rể bị chính con gái mình sát hại. Biết ngọn nguồn sự việc, Hồ và Tuấn gọi điện cho Thưa về việc không đồng ý việc chôn cất anh Bằng trên này, yêu cầu Thưa lên đưa thi thể anh Bằng về.

Sau đó, Nguyễn Văn Hồ và Hoàng Văn Tuấn đã dùng xe máy chở thùng tôn đựng thi thể anh Dương Đình Bằng ra quốc lộ để Thưa thuê xe chở về Thái Nguyên. Đến 1h sáng 12/11, Thưa đã gọi điện cho một người bạn nhờ chở hộ một chuyến hàng (chính là thùng tôn đựng thi thể anh Bằng) từ Bắc Sơn về Thái Nguyên, nhưng người đó yêu cầu phải biết trong thùng tôn là hàng gì thì mới chở và đã không nhận lời.

Không còn cách nào khác, Thưa và mẹ đã gọi điện thoại cho một người chạy xe thuê, nói dối là nhờ chuyển thịt trâu từ Vũ Lễ về Thái Nguyên. Người này đã nhận lời, đi xe đến khu vực Hồ và Tuấn đợi sẵn để chuyển thùng tôn (đựng thi thể anh Bằng) lên xe. Sau đó, Thưa và Hồ dùng xe máy chở thùng tôn đi về cầu Ba Đa và vứt xác anh Bằng xuống sông. Cả hai ra chỗ lái xe ôtô đợi. Thưa trả lái xe 1,2 triệu đồng tiền chở thuê và đưa cho Hồ 5 triệu đồng, nói là trả tiền thịt trâu (mục đích cho lái xe nghe thấy, không nghi ngờ). Trên đường trở về Lạng Sơn, Hồ đã dùng số tiền trên và bỏ thêm tiền của mình để mua 1,5 chỉ vàng và mang về nhà cất giấu.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Trương Thị Thưa về tội "Giết người", đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hồ, Hoàng Văn Tuấn về tội "Che giấu tội phạm" và hai đối tượng đã khai nhận quá trình diễn biến sự việc như trên. Riêng mẹ đẻ của Thưa cũng đã thừa nhận mọi hành vi do con gái mình gây ra. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ, hoàn thiện hồ sơ để truy tố các đối tượng theo quy định của pháp luật

Quỳnh Vinh - Danh Quốc
.
.
.