9 năm tù cho tài xế tông lái taxi lên ca pô

Thứ Tư, 13/05/2015, 15:27
Hôm nay, 13/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng hình phạt từ 7 năm lên 9 năm tù đối với bị cáo Phạm Việt Hùng (47 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội "giết người".

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 19h ngày 15/6/2013, Phạm Việt Hùng điều khiển xe ô tô hiệu Toyota Fortuner đi trên Quốc lộ 13 theo hướng từ TP Thủ Dầu Một về TP.HCM.

Khi đến giao lộ Quốc lộ 13 - Lê Hồng Phong, thuộc phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) thì va quẹt với ô tô taxi của Vinasun do anh Nguyễn Văn Cường (33 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Cường điều khiển xe ô tô dừng trước đầu xe ô tô của Hùng, bước xuống gõ vào kính trước bên trái xe ô tô yêu cầu Hùng xuống xe giải quyết vụ va quẹt nhưng người này không xuống.

Khi anh Cường đi lại kiểm tra dấu vết va quẹt ở phía sau xe của mình thì Hùng điều khiển xe lùi lại, đánh lái cho xe chuyển hướng sang phải định chạy đi.

Thấy vậy, anh Cường ra đứng trước đầu xe ra hiệu dừng lại nhưng Hùng này vẫn điều khiển xe tăng tốc, đụng thẳng vào người anh Cường.

Bị cáo sau phiên xử.

Anh Cường ngã lên nắp ca pô xe, hai tay bám vào thành ca pô xe ô tô của Hùng nhưng Hùng vẫn tiếp tục đạp ga, cho xe rẽ vào đường Lê Hồng Phong với vận tốc gần 50km/h.

Khi xe chạy khoảng 100m, anh Cường không thể bám được trên nắp ca pô xe, tuột dần xuống dưới gầm xe, hai tay nắm vào cản phía trước xe, phần lưng rơi hẳn xuống mặt đường nhưng Hùng vẫn tiếp tục cho xe chạy.

 Chứng kiến cảnh tượng trên, những người đi đường và người dân xung quanh đuổi theo, chặn xe ô tô của Hùng lại và đưa anh Cường đi cấp cứu.

Theo kết quả giám định, anh Cường bị tổn thương cơ thể 37% tạm thời. Quá trình điều tra, Hùng đã bồi thường chi phí điều trị thương tích cho anh Cường 100 triệu đồng và được nạn nhân làm đơn bãi nại.

A.Huy
.
.
.