9 năm tù cho ‘nữ tài xế đạp nhầm chân ga’

Thứ Ba, 30/12/2014, 20:38
Ngày 30/12, TAND huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã tuyên phạt 9 năm tù đối với bị cáo Lưu Thị Thanh Tuyền về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 13h30 ngày 20/10, Trần Thị Bích Liên điều khiển xe ô tô mang BKS 47A-090.20 đón Lưu Thị Thanh Tuyền (26 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo) tới quán ăn Dương Thụ (tổ dân phố 5, thị trấn Ea Đrăng) để chơi nhân dịp 20-10.

Bị cáo Tuyền trước vành móng ngựa tại phiên tòa.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, Tuyền cầm lái chiếc ô tô lưu thông trên QL14 theo hướng Đắk Lắk - Gia Lai. Khi đến khu vực chợ thị trấn thuộc tổ dân phố 7, Tuyền lái xe rẻ phải vào đường Nguyễn Thị Minh Khai để về nhà của Tuyền.

Do lúc này trên đường đông người, Tuyền luống cuống đạp nhầm chân thắng sang chân ga khiến xe ô tô lao lên lề đường bên phải vỉa hè, tông thẳng vào một quầy bán hoa quả có nhiều người đang đứng mua hàng. Quá hoảng loạn, Tuyền bẻ tay lái đâm liên tiếp vào nhiều người và xe máy ở phía trước, sau đó lao sang lề đường bên phải rồi dừng lại.

Vụ tai nạn đã làm bà Phạm Thị Len (63 tuổi, vừa từ Nam Định vào thăm người thân) đứng bán trái cây cho con và bé Quách Thị Bảo Trân (3 tháng tuổi, đang được người nhà bế ngồi chơi trên vỉa hè) chết tại chỗ. Ngoài ra còn có 8 người khác bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng, 4 chiếc xe máy dựng bên lề đường cũng bị hư hỏng hoàn toàn.

Chiếc xe mà Tuyền đã lái gây nên vụ tai nạn kinh hoàng.

Sau khi gây ra vụ tai nạn, Lưu Thị Thanh Tuyền đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến chiều ngày 21/10, Tuyền được người nhà đưa ra trình diện tại Công an huyện Ea H’Leo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Thanh Tuyền 9 năm tù giam và buộc Tuyền và bà Trần Thị Bích Liên (chủ xe ô tô 47A-090.20) phải bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân tổng số tiền 559 triệu đồng. Trước đó, gia đình Tuyền và bà Liên đã tự nguyện bồi thường cho các nạn nhân và gia đình có người bị tử vong tổng số 181 triệu đồng.

Văn Thành
.
.
.