Tạm giữ băng nhóm "cắt cổ" công nhân với lãi suất cho vay 40%/22 ngày

Thứ Tư, 23/06/2021, 08:03
Ngày 23/6, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ 9 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự...


Trước đó, tại khu vực cổng Khu công nghiệp Amata, Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường, Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn (SN 2001, quê tỉnh Ninh Bình) đang thu tiền trả góp của chị Phạm Thị Kim Phượng, ngụ phường Hố Nai.

Các đối tượng cho vay lãi nặng.

Làm việc với Công an, Sơn khai nhận cho chị Phượng vay 30 triệu đồng và thu cả gốc lẫn lãi là 41,8 triệu đồng trong vòng trong vòng 22 ngày, cao hơn 40% so  với số tiền gốc. Qua đấu tranh khai thác với Sơn, Công an đã đột kích ổ nhóm của Sơn ẩn náu trong căn nhà do Nguyễn Tiến Thành đứng ra thuê tại  khu phố 2A, phường Long Bình. Thời điểm kiểm tra, trong nhà đang có 8 đối tượng, 2 ô tô và 5 xe máy. Ngoài ra Công an còn thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu và hợp đồng cho vay lãi nặng. 

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã hoạt động cho vạy lãi nặng từ đầu năm 2020 đến nay chủ yếu giao dịch bằng hình thức chuyển khoản với đối với những người có nhu cầu vay và thu lợi bất chính lên tới hàng trăm triệu đồng. Trong đó nạn nhân chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Toàn bộ 9 đối tượng cùng tang vật đã được đưa về Công an TP Biên Hòa lập hồ tạm giữ để tiếp tục điều tra, xác minh.


Ngọc Sơn
.
.
.