80 năm tù cho nhóm giang hồ giải quyết ân oán bằng súng

Thứ Ba, 19/08/2014, 23:15
Ngày 19/8, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Đà Nẵng đã đưa ra xét xử Phạm Thanh Hiếu (Hiếu “chém”) cùng 8 tên đồng bọn về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 23h30’, ngày 26/2/2013, Lê Tiến Dũng (31 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cùng với 7 chiến hữu đang ngồi nhậu ở quán trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Nẵng) thì Phạm Thanh Hiếu (tức Hiếu “chém”, 26 tuổi, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) là một “đại ca” khét tiếng trên địa bàn TP. Đà Nẵng, cùng các đàn em đều là dân giang hồ máu mặt gồm Hồ Ngọc Hoàng, Nguyễn Quang Thẩm vác mã tấu, đèo nhau trên xe máy chạy đến gây chiến.

Nguyên nhân trước đó, Hiếu và Dũng có xích mích, tranh chấp "địa vị" đại ca với nhau. Một đàn em của Dũng cũng dựa hơi đại ca cố tình chọc tức Hiếu "chém" bằng cách nẹt pô khi chạy xe máy ngang mặt Hiếu. Để dằn mặt Dũng, Hiếu đã kéo đàn em tìm Dũng tại quán nhậu ở đường Xô Viết Nghệ Tỉnh để gây hấn.

Bất ngờ bị nhóm Hiếu tấn công, Lê Tiến Dũng bèn vớ ngay cái ly ném thẳng về phía Hiếu. Các đàn em của Dũng cũng lập tức vơ bàn ghế lao vào chiến với Hiếu “chém”. Không tương quan lực lượng nên Hiếu “chém” bị yếu thế vội ôm mã tấu bỏ chạy.

Phạm Quang Hiếu và đồng bọn tại tòa vào ngày 19/8.

Không lâu sau Hiếu đã lôi kéo thêm 7 đàn em gồm các tên Hồ Ngọc Hoàng; Nguyễn Vinh Nhân; Lê Đặng Hải Triều; Nguyễn Quang Thẩm; Mai Xuân Trí; Phạm Văn Thìn và Phạm Thành Long mang theo 1 khẩu súng, 3 cây đao kiếm cùng nhiều gậy tre quay trở lại quán nhậu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh  để trả đủa nhóm của Dũng.

Cuộc loạn đả đã xảy ra náo loạn nguyên một tuyến phố, kết quả Lê Tiến Dũng bị trúng 1 phát đạn vào vùng ổ bụng gục ngã ngay trên vệ đường. Dũng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nhưng phải chịu thương tích 73%.

Sau khi gây án, Hiếu “chém” đã "cảm ơn" cả nhóm bằng bữa nhậu và chở đàn em về nhà ngủ, 2 ngày sau thì Nguyễn Vinh Nhân đã đem hai cây mã tấu thả xuống cầu Nguyễn Văn Trỗi (Đà Nẵng) để phi tang.

Phần Hiếu “chém” đã bỏ trốn khỏi địa phương, và bị cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng ra lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Sau gần 20 ngày trốn nã, Hiếu “chém” bị bắt tại Quảng Nam khi vừa cùng các đệ mới sử dụng ma túy xong. Ngay sau đó lần lượt đám đệ của Hiếu “chém” phải tra tay vào còng.

Đặc biệt người dùng súng bắn Dũng bị thương tích 73% không phải là Hiếu, mà do một “đại ca” khét tiếng chuyên bảo kê nhà hàng các quán karaoke trên địa bàn, chính là Hồ Ngọc Hoàng (tức Bắp “đen”).

Riêng đối tượng Nguyễn Vĩnh Nhân (tức Rin) sau khi tham gia hỗn chiến đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau khi bị cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng ra quyết định truy nã đặc biệt vào ngày 17/5/2013 về tội đã có hành vi giết người, đến ngày 7/1/2014 Nhân đã phải về Đà Nẵng để đền tội.

Sau một ngày xét xử, với những tội danh của các bị cáo. Đặc biệt các bị cáo trong băng nhóm của Hiếu “chém” đều là các đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự, thậm chí là dân “anh chị” cộm cán trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Phạm Thanh Hiếu 14 năm tù; Hồ Ngọc Hoàng 14 năm; Nguyễn Quang Thẩm 11 năm tù; Mai Xuân Trí 4 năm; Phạm Văn Thìn 7 năm; Phạm Thành Long 8 năm tù; Hoàng Đình Hòa 10 năm tù; Nguyễn Vĩnh Nhân 7 năm tù; Lê Đặng Hải Triều 5 năm tù.

Tổng hình phạt cho cả nhóm giang hồ này là 80 năm tù giam về tội giết người theo điều 93 BLHS

Hoài Thu
.
.
.