3 nhân viên nâng khống 20.000kg heo, chiếm đoạt 2,7 tỷ đồng

Thứ Năm, 24/09/2015, 08:16
Lợi dụng sơ hở 3 nhân viên đã dựng khống nội dung trên phiếu cân bắt heo, ghi giảm trọng lượng, xuất heo khống… với số lượng trên 20.000kg trị giá 2.7 tỷ đồng.

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội đã thi hành Lệnh bắt tạm giam 2 bị can về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với Vũ Văn Hoàn (33 tuổi), Phan Văn Tầng (34 tuổi), đều là nhân viên Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam -  chi nhánh số 3.

Ngoài 2 đối tượng này, Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố  bị can đối với Vũ Thị Huyền (30 tuổi), nhân viên kế toán với cùng tội danh. Bị can Huyền được tại ngoại do mới sinh con.

Các bị can Vũ Văn Hoàn, Phan Văn Tầng đã bị bắt tạm giam chiều 23/9.

Cơ quan điều tra cho biết, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2013, các đối tượng đã câu kết, dùng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt  số tiền trên 2,7 tỷ đồng, tương đương trên 20.000 kg thịt heo là tài sản của doanh nghiệp này.

Quá trình điều tra làm rõ, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (viết tắt là công ty C.P) có trụ sở tại Đồng Nai, trụ sở tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội thuê các trang trại chăn nuôi heo theo mô hình công ty đầu tư giống, thức ăn, thuốc, kỹ thuật và đến cuối kỳ bắt heo theo chỉ định của công ty.

Lợi dụng sơ hở trong quy định của công ty về quy trình bán heo và thanh toán tiền, các đối tượng Huyền, Hoàn và Tầng móc nối, câu kết thông đồng với khách hàng để chiếm đoạt tài sản của công ty.

Cụ thể các đối tượng đã dựng khống nội dung trên phiếu cân bắt heo, ghi giảm trọng lượng heo so với trọng lượng thực tế khi cân tại trại xuất heo, ghi khống phiếu giao hàng với phiếu cân heo khống, xuất hóa đơn GTGT làm lợi cho khách hàng.

Số tiền chênh lệch sẽ được khách hàng mua heo chuyển lại cho các đối tượng thông qua tài khoản mở tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Xuân Mai để ăn chia.

Bằng thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2013, các đối tượng Huyền, Toàn và Tầng đã chiếm đoạt của công ty trên 2,7 tỷ đồng, tương đương trên 20.000 kg heo.

Quá trình điều tra, các nhân viên này đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản và tự nguyện nộp tiền tại cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả. Trong đó, Huyền nộp 1 tỷ 70 triệu, Tầng nộp 400 triệu, Hoàn nộp 300 triệu.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ và xử lý các đối tượng liên quan trong vụ án.      

Hương Vũ
.
.
.