20 năm tù cho kẻ giết vợ trong cơn ghen

Thứ Ba, 30/09/2014, 14:41
Ngày 30/9, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Quang Sang (36 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) mức án 20 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Lê Quang Sang và chị Nguyễn Thị Thu Hà là vợ chồng, có một con chung và cùng thuê phòng trọ sống ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP HCM. Từ năm 2011, nghi ngờ vợ có quan hệ với người khác vợ chồng Sang thường xuyên phát sinh mâu thuẫn.

Khoảng 19h ngày 3/11/2013, Sang đi làm về đến phòng trọ nhưng 15’ sau chị Hà mới mở cửa cho vào. Vì việc này, vào đến phòng Sang cự cãi với vợ thì bị chị Hà dùng tay đánh vào người trước. Sang cũng dùng tay đánh lại vợ đồng thời ép vợ vào tường dùng tay bóp cổ.

Bị chồng dồn vào chân tường, chị Hà với được con dao trên kệ chén gần đó đâm vào ngực Sang một nhát gây thương tích. Bị vợ đâm, Sang chụp lấy tay cầm dao rồi vật vợ xuống đất bóp cổ cho đến khi nạn nhân nằm bất động rồi lấy dao đâm vào ngực chị Hà một nhát.

Bị cáo Sang trước giờ tuyên án.

Gây án xong, Sang nảy sinh ý định muốn chết cùng vợ nên lấy dây điện cắm vào ổ điện, đầu còn lại chích vào người chị Hà. Sau đó, Sang ôm chị Hà cho điện giật cả hai nhưng không chết nên tiếp tục dùng dao đâm vào ngực mình 2 nhát rồi gục xuống nền gạch phòng trọ.

Tuy nhiên, một lúc sau tỉnh dậy, phát hiện mình chưa chết, Sang đi ra ngoài gọi cửa phòng kế bên thông báo cho hàng xóm biết mình đã giết vợ để người này báo Công an. Sau đó, Sang trở về phòng trọ ngồi ôm xác vợ chờ ngồi chờ. Hay tin, lực lượng công an quận 9 đến hiện trường và đưa Sang đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật là 16%

A.Huy
.
.
.