20 năm tù cho kẻ dùng dao đâm chết vợ rồi tìm cách tự tử

Thứ Sáu, 26/12/2014, 17:40
Cho rằng vợ nghe theo lời của mẹ đẻ nên đòi ly hôn, Quân đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vợ mình cho đến chết rồi tìm cách tự tử.
Ngày 26/12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Trần Minh Quân (25 tuổi, trú tại xã Hoà Tiến, huyện Krông Pắk) và tuyên phạt 20 năm tù về tội danh trên.

Theo cáo trạng, Trần Minh Quân và chị Nguyễn Thị Thu Trinh (22 tuổi), là vợ chồng có với nhau một bé gái 4 tuổi. Do đặc thù nghề nghiệp nên hai vợ chồng lên thuê phòng trọ tại số 71 Nguyễn Tri Phương, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột để ở.

Bị cáo Trần Minh Quân trước vành móng ngựa.

Trong thời gian sinh sống tại đây, giữa Quân và chị Trinh thường xảy ra mâu thuẫn do tính ghen tuông vô cớ của Quân. Khoảng 15h ngày 22/9/2014, sau khi đi làm về, Quân tìm cách gây sự chửi mắng vợ, chị Trinh liền điện thoại về cho mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Thu Thùy (42 tuổi, trú huyện Krông Pắk) kể lại việc chồng hay chửi bới, đánh đập và muốn ly hôn. Thấy vậy, bà Thùy có đến phòng trọ để động viên, hoà giải. Khi thấy hai vợ không gây sự nữa nên bà đi về nhà.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, giữa hai vợ chồng tiếp tục xảy ra mâu thuẫn khiến con gái ngủ trên gác thức giấc nên Quân gọi vợ xuống dưới nhà nói chuyện. Cho rằng chị Trinh nghe theo lời mẹ đòi ly hôn nên Quân dùng tay đẩy chị Trinh ngã đập đầu vào nhà tắm. Bị đau, chị Trinh vùng dậy la hét, Quân liền lấy con dao nhọn đâm một nhát trúng vào bắp tay của vợ. Chưa dừng lại đó, Quân tiếp tục xông vào đâm thêm nhiều nhát vào vùng cổ, sườn, ngực...đến khi nạn nhân gục ngã xuống nền nhà mới chịu dừng lại. Sau khi ra tay sát hại vợ, Quân dùng dao đâm vào ngực mình để tự tử.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án đau lòng trên.

Đến rạng sáng ngày 23/9/2014, sau khi ngủ dậy không thấy bố mẹ đâu nên con gái kêu khóc. Cùng lúc này, bà Thùy đến phòng trọ gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời nên đã kêu mọi người phá cửa thì phát hiện chị Trinh nằm chết trên vũng máu, còn Quân vẫn thoi thóp được đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Văn Thành
.
.
.