14 năm tù cho kẻ giết người trong quán cà phê

Thứ Hai, 10/08/2015, 15:35
Sáng ngày 10/8, TAND cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án 14 năm tù đối với Mai Phi Hùng (18 tuổi, ngụ Tây Ninh) về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài nên chiều 27/10/2014, Hùng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khi đi ngang qua quán cà phê Thanh Phát ở khu phố Nội Ô A, thị trấn Gò Dầu (Tây Ninh), Hùng phát hiện có một khe hở nên có ý định leo vào quán để trộm cắp tài sản.

Đến khoảng 1h ngày 28/10/2014, sau khi nhậu xong, Hùng theo khe hở leo vào phía nhà sau của quán. Thấy con dao trên rổ chén, Hùng mang theo với mục đích có ai phát hiện thì chống trả tẩu thoát.

Bị cáo Hùng sau phiên xử.

Khi lên gác, Hùng thấy chị Di Tuyết L. (tiếp viên của quán) đang nằm ngủ. Nghe động, chị L. tỉnh dậy thì bị Hùng khống chế yêu cầu phải đưa tiền nhưng bị hại không có tiền nên Hùng nảy sinh ý định cướp điện thoại.

Cùng lúc này, bị chị L. phát hiện là người quen nên Hùng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ, ngực và vai của bị hại. Chị L. la lên, sợ bị phát hiện nên Hùng lấy gối úp vào mặt chị L. và dùng hai tay đè mạnh cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi gây án, tưởng chị L. đã chết nên Hùng chiếm đoạt chiếc điện thoại và tẩu thoát.

Sáng cùng ngày, chủ quán cà phê đến mở cửa thì phát hiện chị L. bị thương nên đưa đi cấp cứu. Theo kết quả giám định, chị L. bị thương tật là 12%.

Qua điều tra truy xét, ngay trong ngày, Hùng đã bị Công an bắt giữ.

Hiền Trần – Như Hiếu
.
.
.