14 năm tù cho kẻ dùng súng bắn chết bạn trước quán bar

Thứ Sáu, 01/08/2014, 04:03
Ngày 30/7, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Phan Đức Xuân (25 tuổi, trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh) 12 năm tù giam về tội giết người, 2 năm về tội Tàng trữ vũ khí trái phép, ngoài ra đồng bọn của Xuân cũng nhận những bản án thích đáng cho tội tàng trữ vũ khí trái phép và che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng ngày 24/9/2013, Phan Đức Xuân đến quán cà phê của anh Nguyễn Trung Hiếu chơi, cuối chiều hai người rủ nhau đi uống rượu cùng với nhóm của Đặng Đình Hùng (trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh). Trong bàn nhậu, Phan Đức Xuân và nhóm của Đặng Đình Hùng xảy ra mâu thuẫn được mọi người can ngăn. Nhậu xong, Hiếu chở Xuân về nhà, rồi tiếp tục đến quán bar Avatar nằm (trên đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh) chơi tiếp cùng với nhóm Hùng.

Đến nhà, Xuân vẫn ấm ức chuyện mâu thuẫn đã xảy ra với Hùng nên tìm cách trả thù, Xuân vào lấy súng rồi gọi một người tên Quang đến lấy xe máy chở đi tìm Hùng. Quang chở Xuân đến nhà riêng của Hùng gọi nhưng không được, Xuân rút súng bắn một phát vỡ kính đến quán bar Avatar để tìm Hùng.

Các đối tượng tại tòa nhận bản án cho tội danh của mình.

Khi đến quán, Xuân giấu súng vào gốc cây trước cổng rồi đi vào quán tìm Hùng. Lúc này, Hùng nhận điện thoại của chị gái nhờ người khác gọi cho Hùng báo về sự việc Xuân bắn vào nhà Hùng. Vừa bước ra nghe điện thoại thì Xuân quay lại lấy súng trong gốc cây nổ súng bắn trúng người Hùng. Nạn nhân sau đó được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị với tỉ lệ thương tích 50%.

Sau khi gây án, Xuân được đồng bọn đưa đi trốn còn khẩu súng nhờ Nguyễn Xuân Hào (20 tuổi, trú phường Cửa Nam) đưa về nhà cất. Nhóm Xuân chạy Đà Nẵng trốn, trên đường đi, do tô tô chở nhóm của Xuân vi phạm giao thông nên bị Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra hành chính, phát hiện và bắt giữ bàn giao cho Công an Nghệ An.

Ngoài Xuân bị nhận án phạt tù, Nguyễn Xuân Hào bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội tàng trữ vũ khí trái phép; bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (24 tuổi, trú tại TP Vinh) bị tuyên phạt 15 tháng tù hưởng án treo thử thách 36 tháng…

Tân Nghệ
.
.
.