Công an Bình Thuận:

Khởi tố các đối tượng nổ súng chống trả Công an, làm rõ các tội danh khác

Thứ Sáu, 26/09/2014, 15:43
Ngày 26/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Toàn (35 tuổi, ngụ Bình Dương) cùng 6 đồng phạm về tội đánh bạc. Riêng đối tượng Nguyễn Tấn Danh, tài xế xe Innova 61A-065.27, được xác định chỉ là người chở nhóm của Toàn, không tham gia đánh bạc nên Công an xem xét trả tự do.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ một số vụ việc để bổ sung tội danh khác đối với đối tượng Nguyễn Quang Toàn, đối tượng cố thủ nổ súng bắn trả Công an vào chiều ngày 18/9 và hành vi cướp súng CSGT của trạm Hàm Tân khi kiểm tra xe khách, phát hiện Toàn đang rút súng định bắn CSGT. Khi một chiến sĩ CSGT dũng cảm lao vào quật ngã Toàn, trong lúc giằng co, Toàn đã cướp khẩu súng bắn đạn cao su của CSGT, sau đó Toàn dùng khẩu súng vừa cướp được cùng với ba khẩu súng mang theo cố thủ nhiều giờ trong nhà dân, bắn vào lực lượng Cảnh sát trong nhiều giờ.

Công an Bình Thuận cũng đang trưng cầu giám định tầm sát thương số súng đạn trên. Đặc biệt là 3 khẩu rulo có ổ đạn 10 viên. Theo các chuyên gia thì loại súng rulo thường có tầm sát thương trong cự ly từ 25 m đến 70 m, tùy theo độ dài của nòng súng. Theo lời khai ban đầu, số súng này Toàn mua của một người ở Bình Dương, có quan hệ làm ăn qua lại bên Campuchia, hiện đã chết. Nhưng cũng không loại trừ số súng này được mua từ các băng đảng giang hồ Hải Phòng thông thường giá 5 triệu đồng/khẩu và 60.000 đ/viên đạn.

CSCĐ áp sát mục tiêu tên Toàn cố thủ

Toàn khi bị bắt.

Việc trang bị vũ khí nóng khi tham gia đánh bạc đối với Nguyễn Quang Toàn không phải lần đầu. Trước đây tại Bến Tre, Toàn đã bắn chỉ thiên trong một quán nhậu để quỵt tiền. Đầu năm 1999, Toàn tổ chức một vụ cướp giật tài sản và sau đó bị kết án 10 năm tù, thụ án tại trại giam Xuân Lộc 6 năm, được tha trước thời hạn. Sau khi ra tù, Toàn quay về quê ở huyện Giồng Trôm, Bến Tre sinh sống sau đó dạt lên Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu, cầm đầu một nhóm chuyên đá gà ăn tiền. Mỗi lần thua độ, Toàn rút súng uy hiếp các con bạc để bỏ chạy.

Trong hai năm 2010 và 2014 Toàn tiếp tục lãnh hại lệnh truy nã của cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và Bến Tre với các tội danh liên quan đến đánh bạc, cướp giật tài sản. Cơ quan điều tra cũng tiến hành triệu tập các đối tượng người địa phương Hàm Thuận Nam tham gia đánh bạc với  nhóm Nguyễn Quang Toàn từ Bình Dương ra và người môi giới đá gà ăn tiền

Hoàng Châu
.
.
.