Pháp 0-0 Đan Mạch: Tẻ nhạt.

Thứ Ba, 26/06/2018, 20:44
 Pháp và Đan Mạch chơi cầm chừng và dắt tay nhau vào vòng 1-8 sau khi "cống hiến" cho khán giả một trận cầu không bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018.

Hết giờ: Pháp hòa Đan Mạch với tỷ số 0-0

89': Hiệp 2 chỉ còn ít phút nữa sẽ kết thúc song chưa có bàn thắng nào được ghi. Đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu đầu tiên ở World Cup 2018 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

83': Fekir sút xa bằng chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng Schmeichel nhoài người giải nguy. Pháp đang chiếm lĩnh thế trận.

82': Không vào! Đội tuyển Pháp gia tăng sức ép, Fekir vừa có cú đá vào góc xa khiến Schmeichel phải trổ tài.

79 Cơ hội !Tình huống chạm bóng đầu tiên của Mbappe đã mở ra cơ hội. Giroud nhận bóng nhưng không phối hợp, anh quyết định xoay người dứt điểm ngay.

Sau một loạt sự thay đổi nhân sự trận đấu có thêm những cơ hội nhưng với việc cả hai đội không bung hết sức nên vẫn chưa có bàn thắng. Ảnh: FIFA.

78': Pháp thay người. Mbappe thay Dembele. Hi vọng sự xuất hiện của chân sút thuộc biên chế PSG sẽ giúp trận đấu trở nên sôi động hơn.

75': Đan Mạch thay người. Dolberg thế chỗ Cornelius.

74': Mendy lật bóng vào từ biên trái cho Giroud bật cao đánh đầu song không chính xác.

70': Cơ hội! Cầu thủ mới vào sân Fekir sút bóng khá căng bằng chân trái nhưng bóng đi ra sau lưới Đan Mạch.

68': Pháp thay người: Griezmann rời sân vào thay là Nabil Fekir.

65': Những tiếng la ó đã bắt đầu xuất hiện trên khán đài Màn trình diễn thiếu sức sống từ cả hai đội. Tương tự như hiệp 1, tốc độ trận đấu đang diễn ra ở mức trung bình. 

60': Đan Mạch thay người đầu tiên. Sisto nhường chỗ cho Fischer.

Thế trận hai đội giằng co nhưng chưa đột phá. Ảnh: FIFA.

59': Eriksen trong tư thế trống trải vung chân sút bóng khá căng ở sát khu cấm địa. Tuy nhiên, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc bên trái của Pháp.

Peru nâng tỷ số lên 2-0 trước Australia. Người ghi bàn là đội trưởng Pablo Guerreiro ở phút 50. Với kết quả này, Pháp và Đan Mạch vào chung kết bất chấp kết quả tại Luzhniki.

54': Thủ thành Mandanda bắt bóng lập bập nguy hiểm sau cú sút xa của Eriksen. Rất may không có cầu thủ Đan Mạch nào kịp băng vào đá bồi.

50': Đội tuyển Pháp điều chỉnh hàng phòng ngự. Mendy vào thay Hernandez để củng cố hành lang trái.

48': Đội tuyển Pháp vừa có pha treo bóng nguy hiểm. Giroud đã ngã trong vòng cấm nhưng chính anh lại bị trọng tài thổi phạt.

46': Hiệp 2 bắt đầu

45'+2: Hết hiệp 1: Pháp và Đan Mạch tạm hòa nhau với tỷ số 0-0

45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

Griezmann chưa chứng tỏ được nhiều trong thời gian thi đấu đã qua của trận này. Ảnh: FIFA.

44': Giroud bỏ lỡ cơ hội thuận lợi Tình huống bóng dài tốt của Pháp khi Griezmann làm tường cho Giroud dứt điểm bằng chân phải không thuận. Nhưng bóng bay thẳng lên trời.

39': Pháp lên bóng nhanh bên cánh phải với tốc độ của Dembele. Tuy nhiên, Griezmann nhận bóng và sút xa quá hiền bằng chân trái.

33': Cú sút xa của Dembele. Đang gặp khó trong tấn công, Ousmane Dembele thử vận may với cú sút từ khoảng cách gần 25 mét. Bóng đi xoáy ra ngoài cột dọc.

28': Nhận đường căng ngang của đồng đội bên cánh trái, Eriksen xâm nhập vòng cấm của Pháp và va chạm với thủ môn Mandanda. Song không có phạt đền cho Đan Mạch.

N'Golo Kante,(trái) và Martin Braithwaite trong một pha tranh bóng. Ảnh: AP.

26': Braithwaite phạm lỗi với Thomas Lemar. Trọng tài cho đội tuyển Pháp được hưởng quả đá phạt.

25': Nếu Peru đánh bại Australia, thì cục diện bảng C coi như an bài với 2 suất đi tiếp thuộc về Pháp và Đan Mạch, bất chấp tỷ số ở cặp đấu này có ra sao.

Đan Mạch đang chơi khá tự tin trước Pháp. Ảnh: FIFA.

21': Có lẽ vì cất quá nhiều trụ cột nên Pháp đang chơi thiếu gắn kết trước Đan Mạch. Les Bleus mới chỉ tạo được 1 cơ hội duy nhất, đó là pha dứt điểm của Giroud.

Trong trận đấu cùng giờ Peru mở tỷ số ở trận gặp Australia nhờ công Andre Carillo. Nếu Peru đánh bại Australia, thì cục diện bảng C coi như an bài với 2 suất đi tiếp thuộc về Pháp và Đan Mạch, bất chấp tỷ số ở cặp đấu này có ra sao.

15': Giroud làm tường với hậu vệ trái Lucas Hernandez. Cú đá cuối cùng của Giroud thiếu lực và bị Schmeichel đẩy bóng ra.

13': Pháp dần cầm bóng chắc chắn hơn, nhưng vẫn chưa tiếp cận được khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.

11': Đan Mạch tiếp tục khoét vào vị trí hậu vệ trái do Hernandez đảm nhận. Vẫn là Braithwaite đi bóng tạo ra một tình huống khó chịu.

CĐV Đan Mạch với trang phục đỏ đặc trưng. Ảnh: Reuters.
Đối đầu với màu xanh nước Pháp. Ảnh: Reuters.

6': Đan Mạch đang tạo sức ép lên phần sân Pháp. Braithwaite tham gia vào hai pha đột phá liên tiếp kể từ đầu trận, và vừa mang về phạt góc.

4': Braithwaite của Đan Mạch đột phá và ngã trong vòng cấm của Pháp, song trọng tài không thổi phạt đền.

1': Trận đấu bắt đầuPháp giao bóng.

Cổ động viên hai đội. Ảnh: FIFA.

Pháp cần ít nhất một điểm trong trận đấu trên sân Luzhniki ở Moscow tối nay để chắc suất đầu bảng C. Việc không thua khi kết thúc vòng bảng cũng giúp “Gà trống Gaulois” của HLV Didier Deschamps tránh khỏi gặp đội bóng rất khó chơi đã gần như chắc chắn nhất bảng D – Croatia ở vòng knock-out sắp tới.

Đội tuyển Pháp đang khởi động trên sân.

Trong khi ấy, Đan Mạch đã tự làm khó mình khi để Australia cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ 2 dù “Những chú lính chì dũng cảm” đã dẫn trước sau siêu phẩm của Christian Eriksen. 

Đội tuyển Pháp sẽ ra quân với màu áo trắng. Ảnh: FIFA.

Dù đang hơn Australia 3 điểm nhưng đội bóng Bắc Âu cũng sẽ phải rất dè chừng vì hoàn toàn vẫn có cửa bị loại ngay khi vòng bảng khép lại nếu xảy ra một trong hai trường hợp sau:

Nếu Đan Mạch thua Pháp cách biệt 1 bàn, trong khi ở trận đấu cùng giờ, Australia thắng Peru từ 2 bàn trở lên, “Những chú Kangaroo” mới là đội đi tiếp.

Các cầu thủ Đan Mạch. Ảnh: FIFA.

Nếu Đan Mạch thất bại trước Pháp và Peru cũng thua Australia với cùng cách biệt, khi ấy Đan Mạch và Australia sẽ có cùng 4 điểm và ngang hiệu số bàn thắng – thua, cùng thành tích đối đầu (hòa 1-1). Khi ấy, những chỉ số như tổng số bàn thắng ghi được ở vòng bảng, hay ngay cả số thẻ phạt,… cũng sẽ được tính đến.

Đội hình ra quân

Pháp: Mandanda, Kimpembe, Varane, Sidibe, Hernandez, Nzonzi, Kante, Lemar, Dembele, Griezmann, Giroud

Đan Mạch: Schmeichel; Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Stryger; Delaney, M. Jorgensen, Eriksen; Sisto, Cornelius, Braithwaite

\
B.N.
.
.
.