Anh 6 - 1 Panama: Tam Sư chính thức có vé đi tiếp

Chủ Nhật, 24/06/2018, 18:22
Chiến thắng 6-1 giúp Tam Sư loại Panama khỏi World Cup 2018. Đội tuyển Anh chính thức giành vé đi tiếp cùng với đội tuyển Bỉ khi cùng có được 6 điểm sau hai lượt trận.

90'+4: Hết giờ ! Chung cuộc Anh thắng Panama với tỷ số 6-1.

90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

87': Nhịp độ trận đấu được giảm xuống. Cả hai đội có vẻ đều đã hết động lực thi đấu và chỉ còn chờ tiếng còi mãn cuộc từ trọng tài.

82': Sterling đi bóng đến phía trước vòng cấm Panama và tung cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc đối phương trong gang tấc.

Dù thua rất đậm nhưng Panama vẫn vui mừng với bàn thắng lịch sử của họ tại World Cup. Ảnh: FIFA.
Pha ghi bàn lịch sử của Baloy. Ảnh: FIFA.

78': Vào! Felipe Baloy cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số đồng thời là bàn thắng lịch sử cho bóng đá Panama.

76': Torres đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để ghi bàn cho Panama, anh băng vào đệm bóng ở gần cột dọc trái từ quả phạt góc phải, tiếc rằng anh đệm bóng ra ngoài.

73': Henderson tung chân bắt vô lê đưa bóng đi chệch cột dọc trái ra ngoài. Khá đáng tiếc cho cầu thủ đang đeo băng đội trưởng tuyển Anh sau khi Kane rời sân.

70': Thay người!. Đội tuyển Anh:Trippier rời sân và Rose là người thay thế. Bên phía Panama, Barcenas và Aroyo rời sân nhường chỗ cho Gomez cùng Baloy.

66': Hậu vệ phải Murillo có pha thoát xuống vòng cấm rồi bấm bóng qua người thủ môn Pickford. Thế nhưng, Walker kịp lao về phá bóng trên vạch vôi cứu thua cho Anh.

64': Godoy rời sân nhường chỗ cho Avila.

63': Anh có 2 sự thay đổi người. Kane và Lingard rời sân nhường chỗ cho Vardy và Delph.

61': Vào! Harry Kane có bàn thắng đầy may mắn. Cú dứt điểm của đồng đội đưa bóng đập vào gót chân tiền đạo Anh trước khi phá lưới Panama. Với bàn thắng này anh đã vượt qua Ronaldo với khi sở hữu 5 bàn thắng tại World Cup 2018.

55': Trong 10 phút đầu hiệp 2, Anh cầm bóng nhiều và chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu.

46': Hiệp 2

Trận đấu gần nhất mà Đội tuyển Anh ghi được 4 bàn tại World Cup chính là trận chung kết năm 1966 mà Tam Sư đã lên ngôi.
Một thống kê thú vị khác lên quan đến HLV trưởng Man City. Vào năm 2010, khi Pep Guardiola ở Barcelona thì Tây Ban Nha vô địch World Cup, năm 2014 khi ông chuyển đến Bayern thì Đức đăng quang. Liệu năm nay khi Pep đang nắm quyền tại Man City liệu đội tuyển Anh có lên ngôi.

45'+1: Hết hiệp 1

Chân sút của Tottenham đang thi đấu rất thăng hoa. Ảnh: FIFA.
Harry Kane tiếp tục lên tiếng với bàn thắng thứ 3 tại World Cup. Ảnh: Reuters.
Trọng tài cho đội tuyển Anh hưởng cú đá phạt đền 

45': Harry Kane đem về cú phạt đền và chính anh thực hiện thành công. Tiền đạo Anh giờ đây đã đuổi kịp Lukaku và C.Ronaldo (4 bàn) về số bàn thắng tại World Cup lần này

39': Vào! John Stones có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu khi anh lại có pha đánh đầu tung lưới Panama.

Lingard ghi bàn. Ảnh: Getty Image.

36': Vào! Lingard tung cú cứa lòng đánh bại thủ thành Panama ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Anh.

31': Kane là cầu thủ thứ 3 của Anh ghi được 3 bàn ở vòng bảng World Cup sau Roger Hunt năm 1966 và GaryLineker năm 1986.

29': Tiền vệ José Rodríguez có cơ hội xâm nhập vòng cấm Anh và tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Thế nhưng, bóng đi quá thiếu chính xác.

23': Ruben Loftus-Cheek nhận thẻ vàng vì kéo ngã Eric Davis

Lingard bị Escobar phạm lỗi trong vòng cấm. Ảnh: Reuters.
Trước đó số 7 của đội tuyển Anh có pha đi bóng rất khó chịu. Ảnh: Getty Image.

20': Penalty!. Lingard bị Escobar phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ vào chấm phạt đền.

  Harry Kane dễ dàng đánh bại thủ thành Panama nhân đôi tỷ số.

16': Barcenas cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

10': Armando Cooper phạm lỗi với Walker và nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. 

Niềm vui của các cầu thủ Anh. Ảnh: Daily Mail.
Số 5 của Tam Sư lần đầu nổ súng thành công tại World Cup. Ảnh: BPI.
Pha ghi bàn mở tỷ số của John Stones. Ảnh: Reuters.

8': Vào! John Stones có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh. Trong pha đá phạt, cầu thủ của Man City bị hậu vệ Panama bỏ quên dễ dàng đánh đầu mở tỷ số.

5': Panama là đội đầu tiên có cơ hội ghi bàn. Barcenas chuyền bóng cho Godoy băng vào dứt điểm trong vòng cấm. Thế nhưng, Godoy lại sút thẳng bóng lên khán đài.

3': Lingard nằm sân. Tiền vệ tuyển Anh bị Gomez đánh cùi chỏ vào mặt trong một pha nhảy lên tranh bóng

1': Trận đấu bắt đấu :Anh là đội giao bóng trước.

Đội hình ra sân

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Loftus-Cheek, Henderson, Young; Sterling, Lingard; Kane 

Panama: Penedo, Murillo, Escobar, Torres, Davis, Barcenas, Cooper, Gomez, Godoy, Rodriguez, Perez 

Các cổ động viên hai đội đang đổ đến sân. Ảnh: Reuters, PA.

So với đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp Tunisia, ĐT Anh chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất trong đội hình đó là Loftus-Cheekanh được đặt HLV Southgate đặt niềm tin thay thế Dele Alli, cầu thủ không có được thể trạng tốt nhất.

Harry Kane được hy vọng sẽ tiếp tục nổ súng trong trận này. Ảnh: FIFA.
Các cầu thủ Anh trên sân Nizhy Novgorod. Ảnh: FIFA.

Tại bảng G, ĐT Bỉ ra có 1 vé vào vòng 1/8 World Cup 2018. Với tuyển Anh, trận đấu với Panama cũng mang tính chất quyết định xác và nếu giành chiến thắng Tam sư sẽ sớm giành vé đi tiếp. Chuẩn bị cho mục tiêu này, HLV Southgate sẽ có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát. 

Bảng G đội tuyển Bỉ đang đứng đầu. 

Theo một mẩu giấy chiến thuật của HLV Southgate được tiết lộ, Rasford sẽ thay thế vị trí của Sterling - cầu thủ đã chơi không tốt ngày ra quân. Bên cạnh đó, đo Dele Alli dính chấn thương nên Loftus-Cheek sẽ đảm nhiệm vai trò đá chính. Với những sự điều chỉnh này, liệu ĐT Anh có thể mang về chiến thắng trước Panama.

HLV Gareth Southgate tự tin về chiến thắng thứ 2 cho Tam Sư trong trận này. Ảnh: Getty Image.

So với đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp Tunisia, ĐT Anh chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất trong đội hình đó là Loftus-Cheek, anh được đặt HLV Southgate đặt niềm tin thay thế Dele Alli, cầu thủ không có được thể trạng tốt nhất.

Phòng thay đồ của đội tuyển Anh. Ảnh: Rex.

Tại bảng G, ĐT Bỉ ra có 1 vé vào vòng 1/8 World Cup 2018. Với tuyển Anh, trận đấu với Panama cũng mang tính chất quyết định xác và nếu giành chiến thắng Tam sư sẽ sớm giành vé đi tiếp. Chuẩn bị cho mục tiêu này, HLV Southgate sẽ có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Theo một mẩu giấy chiến thuật của HLV Southgate được tiết lộ, Rasford sẽ thay thế vị trí của Sterling - cầu thủ đã chơi không tốt ngày ra quân. Bên cạnh đó, đo Dele Alli dính chấn thương nên Loftus-Cheek sẽ đảm nhiệm vai trò đá chính. Với những sự điều chỉnh này, liệu ĐT Anh có thể mang về chiến thắng trước Panama.

Panama sẽ mặc áo đỏ trong trận này. Ảnh: FIFA.
B.N.
.
.
.