Nga 0-3 Uruguay: Edinson Cavani kết liễu gấu Nga phút 90

Thứ Hai, 25/06/2018, 19:40
Edinson Cavani cuối cùng đã "cất tiếng" ở World Cup 2018. Từ một pha đá phạt góc, Trung vệ đội trưởng Godin bật ra cao thực hiện cú dánh đầu nhưng Akinfeev đã đổ người cứu thua cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Cavani đã băng vào đúng lúc để đá bồi tung lưới trống.


TRỌNG TÀI NỔI CÒI KẾT THÚC TRẬN ĐẤU.

90+3': Edinson Cavani cuối cùng đã "cất tiếng" ở World Cup 2018. Từ một pha đá phạt góc, Trung vệ đội trưởng Godin bật ra cao thực hiện cú dánh đầu nhưng Akinfeev đã đổ người cứu thua cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Cavani đã băng vào đúng lúc để đá bồi tung lưới trống.

Những giọt nước mắt của Cavani đã rơi sau bàn thắng vào lưới tuyển Nga.

90': Một lần nữa Akinfeev lại phải trổ tài chặn đứng cú sút chân trái kỹ thuật và căng của Cristian Rodriguez.

85': Tiền đạo vào thay người Fyodor Smolov bình tĩnh chờ đồng đội băng lên, ngoặt bóng qua cả hai hậu vệ Uruguay, nhưng ở đường căng ngang, anh lại không thể đưa bóng qua tầm cản phá của thủ môn Muslera.

83': Số 7 Cristian Rodriguez vung chân trái thực hiện cú sút xa uy lực từ cự ly hơn 25m0 nhưng Akinfeev đã cứu nguy thành công.

80': Uruguay tổ chức phản công nhanh với cặp tiền đạo Suarez và Cavani tuy nhiên cả 2 đã bỏ lỡ cơ hội kết liễu những chú gấu Nga.

74': Vẫn chưa thể có bàn thắng cho chủ nhà Nga ở một tình huống thủ môn Muslera phát bóng lên bất cẩn. Dzyuba nhận bóng sau cùng, khéo léo thực hiện động tác ngoặt loại bỏ cầu thủ theo kèm nhưng cú cứa lòng trong chân trái kết thúc lại đi thiếu chính xác.

*****

71': Một tình huống va chạm vừa xảy ra trên sân. Tay của Diego Godin va vào mặt của Dzyuba khiến tiền đạo Nga phải cần tới các bác sĩ chăm sóc.

69': Edinson Cavani vẫn đang quá vô duyên với các pha dứt điểm tại World Cup 2018. Anh đi bóng qua 2 cầu thủ áo trắng trước khi tung cú sút nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

64': Cavani sau khi nhận đường chuyền của Nandez bất ngờ lăn đùng ra sân đau đớn nhưng hành động ăn vạ này không qua được mắt của trọng tài 

Hai đội tranh cướp bóng quyết liệt

63': Rodrigo Bentancur rời sân nhường chỗ cho Giorgian De Arrascaeta.

60': Aleksey Miranchuk rời sân nhường chỗ cho Smolov.

Trên khán đài sân Samara Arena bất ngờ xuất hiện hai nhận vật "đặc biệt", hai bản sao của Tổng thống Nga, Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un.

58': Rodrigo Bentancur nỗ lực tranh cướp bóng bên cánh phải trước khi tung cú sút bằng chân trái nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự Nga. 

SVĐ Samara Arena

56': Fernandes bật tường trung lộ với Dyzuba, trước khi nhận lại bóng và chuyền sang góc trái cho Miranchuk. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ của Lokomotiv Moscow bị lỡ đà và không theo kịp bóng.

53': Suarez đánh đầu chiến thuật cho Cavani di chuyển không bóng. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay bị lép vế trong pha tranh chấp với hậu vệ Nga, sau đó phạm lỗi.

Ngay sau giờ giải lao giữa 2 hiệp, HLV Cherchesov có sự thay đổi người thứ 2 khi Kuzyayev thay Gazinsky

HIỆP 2 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

******

45': Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1 với tỷ số 2-0 nghiêng về Uruguay.

41': Gấu Nga đang lui toàn bộ cầu thủ về cố thủ khung thành với mục tiêu không bị chọc thủng lưới thêm.

36': Igor Smolnikov nhận thẻ vàng thứ hai, sau pha truy cản trái phép với người nâng tỷ số lên 2-0, Laxalt.

35': Chủ nhà Nga đang thi đấu thiếu mạch lạc, rõ ràng 2 bàn thua sớm khiến tinh thần của cầu thủ Nga chịu ảnh hưởng rất nhiều.

28': Suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho Uruguay nếu tiền vệ Zobnin không lăn xả pha bóng ngay trong chân cầu thủ Uruguay.

23': Diego Laxalt sút xa từ ngoài vòng cấm. Bóng chạm người Cheryshev, đi lập bập và chuyển hướng vào góc gần, khiến Igor Akinfeev không kịp trở tay.

*****

Cũng tại phút này ở trận đấu cùng giờ giữa Ai Cập với Saudi Arabia, Mohamed Salah đã mở tỷ số vào lưới Saudi Arabia.

17': Với ưu thế về chiều cao, chàng "sếu vườn" Artem Dzyuba (1m96) đã nhẹ nhàng đè đối phương để thực hiện cú đánh đầu đập đất suýt trúng vào khu vực cầu môn.

12': Nga được hưởng quả phạt gần điểm phạt góc. Cheryshev treo bóng bổng vào vòng cấm, nhưng bị hậu vệ Urguay phá ra. 

Ở tình huống sau đó, Artem Dzyuba bật cao làm tường cho Cheryshev băng lên sút một chạm. Bóng đi căng nhưng trúng người thủ thành Muslera.

Chủ nhà sau bàn thua sớm nhanh chóng đẩy cao đội hình, tăng sức ép lên hàng thủ Uruguay nhưng đến giờ vẫn chưa có bàn thắng gỡ hòa

10': Uruguay bất ngờ được hưởng quả sút phạt vô cùng thuận lợi khi điểm đá ngay sát vạch 16m50. Luis Suarez là cầu thủ nhận trọng trách thực hiện cú đá phạt và đã hoàn thành nhiệm vụ với cú đá chìm đánh bại thủ thành Ignashevich

Uruguay không hề che dấu tham vọng giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Nga khi tung ra đội hình mạnh nhất trong trận hôm nay. Nhịp độ trận đấu đang diễn ra với tốc độ nhanh, nguy hiểm

2': Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Uruguay khi Matías Vecino sút xa từ cự ly ngoài 30 met. Bóng đi căng và sát cột dọc khung thành đội tuyển Nga.

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU - NGA LÀ ĐỘI GIAO BÓNG


Natalya Nemchinova - nữ CĐV kiêm diễn viên phim người lớn tiếp tục đến sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Cherchesov.
Cầu thủ 2 đội bắt đầu ra sân khởi động.

*****

CĐV Nga trên khán đài sân RheinEnergieStadion

Đội hình xuất phát:

Uruguay: Muslera; Coates, Godin, Caceres; Laxalt, Nandez, Torreira, Bentancur, Vecino; Suarez, Cavani.

Nga: Akinfeev; Smolnikov, Kutepov, Ignashevich, Kurdjasov; Samedov, Gazinskiy, Miranchuk, Zobnin, Cheryshev; Dzyuba.

Trọng tài: Malang Diedhiou (Senegal).

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

- Hai đội đã gặp nhau 1 lần với kết quả hòa. Nhưng tại đấu trường World Cup, họ chưa từng chạm trán.

- Các tuyển thủ Nga chạy nhiều trên sân hơn bất kỳ các đội tuyển khác, và 3 tuyển thủ Nga lọt vào Top 5 các cầu thủ chạy hơn 12km/trận.

- Nga đã ghi 8 bàn sau 2 trận. Cựu sao Real, Cheryshev góp 3 bàn.

- Suarez đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Uruguay với 52 bàn. Xếp ngay sau anh chính là đồng đội Edinson Cavani, với 42 bàn.

- Suarez cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Uruguay ghi bàn tại 3 VCK World Cup (2010: 3 bàn, 2014: 2 bàn, 2018: 1 bàn).

- Nếu có mặt trong trận này, Fernando Muslera sẽ cán mốc trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Uruguay. Anh trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử có từ 100 trận trở lên cho Uruguay và là thủ môn duy nhất trong danh sách này.

- Uruguay chỉ thua 3/9 trận gần nhất theo châu Á.

-  Nga thắng cả 2 trận tại World Cup năm nay theo châu Á.

- Cả 2 trận đấu của Uruguay tại World Cup lần này đều có dưới 9 quả phạt góc.

*****

Nga đã giành tấm vé trực tiếp vào vòng knock-out World Cup 2018 sau chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Ai Cập và Uruguay đánh bại Saudi Arabia 1-0. Đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov đang có ngôi đầu bảng A một cách thuyết phục với 8 bàn thắng và chỉ 1 lần lọt lưới.

Nữ diễn viên phim cấp 3 cõ mặt cổ vũ cho đôi tuyển Nga.

Trong khi đó, Uruguay đang sở hữu cặp song sát Cavani – Suarez hàng đầu thế giới. Cavani đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho PSG và 5 giải vô địch hàng đầu Châu Âu. Còn Suarez đang là cầu thủ không thể thiếu bên phía CLB Barcelona.

Điểm yếu của Uruguay là tuyến giữa của họ không sở hữu nhiều ngôi sao. Những Falero, Nandez hay Cristian Rodriguez không được nhiều người biết đến. Bên cạnh đó, hàng hậu vệ của họ cũng không được đánh giá cao với các cầu thủ không được nhiều người biết mặt, gọi tên.


B.Châu
.
.
.