Anh chật vật thắng Colombia trên chấm 11m

Thứ Ba, 03/07/2018, 23:18
Đoàn quân của Southgate bị cầm hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức. Nhưng trên loạt đá luân lưu 11m, Tam Sư đã thể hiện bản lĩnh và có được chiến thắng 4-3 vô cùng kịch tính. Ở vòng tứ kết, đoàn quân của Southgate sẽ đụng một đối thủ bị đánh giá thấp hơn cả Colombia là Thụy Điển.


HẾT GIỜ! Trận đấu kết thúc với chiến thắng dành cho đội tuyển Anh. Đoàn quân của Southgate bị cầm hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức. Nhưng trên loạt đá luân lưu 11m, Tam Sư đã thể hiện bản lĩnh và có được chiến thắng 4-3 vô cùng kịch tính. Ở vòng tứ kết, đoàn quân của Southgate sẽ đụng một đối thủ bị đánh giá thấp hơn cả Colombia là Thụy Điển.

VÀOOO! DIER Thành Công Ở Lượt Sút Quyết Định Và Phá Lời Nguyền Ở Loạt Sút Luân Lưu.


KHÔNG VÀOOO! BACCA sút trượt và trao cơ hội kết thúc trận đấu vào tay đội tuyển Anh.


VÀOOO! TRIPPIER hoàn thành nhiệm vụ khá dễ dàng với một pha đưa bóng vào góc khó.


KHÔNG VÀOOO! URIBE sút trúng xà ngang khung thành và đưa loạt sút luân lưu có cơ họi trở lại thế quân bình.


KHÔNG VÀOOO! HENDERSON sút trượt khi để Ospina cản phá thành công.


VÀOOO! MURIEL sút nhẹ nhàng hơn so với các cầu thủ trước đó nhưng vẫn ghi bàn.


VÀOOO! RASHFORD sút thành công dù Ospina đoán đúng hướng bóng.


VÀOOO! Cuadrado sút quá khó và ghi bàn dù Pickford phán đoán được hướng sút.

VÀOOO! KANE sút rất hiểm hóc và đánh bại được Ospina.


VÀOOO! FALCAO sút vào chính giữa khung thành và đánh lừa được Pickford.

Ở loạt penalty, Colombia sẽ là đội được quyền đá trước.


HIỆP PHỤ HAI KẾT THÚC! Đây là trận đấu thứ 3 phải phân định thắng thua trên chấm sút phạt luân lưu ở vòng 1/8 World Cup năm nay.

NGUY HIỂM!
Vardy có tình huống băng xuống và đỡ bóng mềm mại trước khi tạt vào để Lingard dứt điểm. Nhưng Barrios đã đoán bắt ý đồ này và phá bóng chịu phạt góc. Eric Dier có cơ hội dứt điểm ở tình huống phạt góc sau đó nhưng lại đánh đầu lên trời trong tư thế không người kèm.

HIỆP PHỤ HAI BẮT ĐẦU!

HIỆP PHỤ MỘT KẾT THÚC! Colombia là đội chơi tốt hơn trong hiệp phụ đầu tiên nhờ nguồn thể lực sung mãn. Nhưng họ vẫn chưa tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

104': NGUY HIỂM!
Thêm một tình huống làm thót tim các CĐV đội tuyển Anh. Falcao có pha lao vào đánh đầu dũng mãnh nhưng lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

102': HLV Southgate đưa Ashley Young khỏi sân. Người vào thay là Danny Rose.

96': Juan Cuadrado tăng tốc bên cánh trái trước khi căng ngang cho Bacca dứt điểm. Tuy vậy, tiền đạo của Colombia không kịp lao vào để chạm chân vào bóng và ghi bàn.

HIỆP PHỤ THỨ NHẤT

Đội tuyển Anh vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Kane từ chấm penalty. Nhưng trong thời gian cuối trận, Tam Sư lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Và cuối cùng, cách chơi này khiến họ phải trả giá khi Yerry Mina gỡ hòa cho Colombia phút bù giờ.

90+3: ĐIỀU KỲ DIỆU ĐÃ ĐẾN VỚI COLOMBIA

Tưởng như mọi chuyện đã chấm dứt với Colombia thì bàn thắng đã xuất hiện. Yerry Mina bật cao đánh đầu tung lưới đội tuyển Anh từ tình huống phạt góc và nhiều khả năng sẽ kéo trận đấu vào hiệp phụ.

88': Tiếp tục là sự thay đổi người của cả hai đội. Jamie Vardy vào thay Raheem Sterling trong khi Quintero rời sân bên phía Colombia nhường chỗ cho Muriel.

81': Colombia có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Kyle Walker mất bóng từ giữa sân và tạo cơ hội cho Colombia mở đường phản công. Cuadrado có thể dứt điểm trong tư thế tương đối trống trải nhưng lại sút bóng quá thiếu trách nhiệm.

80': Đội tuyển Anh cũng có sự thay đổi người đầu tiên. Dele Alli rời sân nhường chỗ cho Eric Dier, một cầu thủ có khả năng đánh chặn tốt hơn.

79': Tội đồ Carlos Sanchez đã phải rời sân nhường chỗ cho Uribe. 

77': Sterling chọc khe thuận lợi để Lingard băng xuống. Tiền vệ của Tam Sư bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài quyết định không cho đội bóng áo đỏ được hưởng thêm một quả penalty nữa.

73': Đội tuyển Anh suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai trong trận đấu. Lingard có pha thoát xuống thông minh và chỉ cần chuyền vào trung lộ để Kane đệm lòng là sẽ có bàn thắng. Nhưng đường chuyền của anh không thoát được tầm truy cản của Davinson Sanchez.

Trận đấu đang nóng dần lên theo từng phút. Jesse Lingard nhận thẻ vàng sau một pha kê chân với Carlos Sanchez.

64': Các cầu thủ Colombia đang không còn giữ được cái đầu lạnh. Liên tục là những thẻ vàng dành cho Falcao cũng như Bacca vì ức chế với những pha ăn vạ của đội tuyển Anh.

63': Trippier tạt cạnh thuận lợi để Alli băng vào đánh đầu. Góc dứt điểm gần giống với Harry Kane trong hiệp một và Alli cũng không thể tận dụng thành công.

61': Lerma là cầu thủ rời sân nhường chỗ cho Bacca.

57': Trên chấm đá phạt đền, tiền đạo siêu sao Harry Kane không mắc sai lầm nào để đưa đội tuyển Anh vươn lên.

Tranh cãi nổ ra khiến cho quả đá 11m vẫn chưa được thực hiện. Trọng tài đã rút thẻ cho Henderson khi cầu thủ này không giữ được sự bình tĩnh. 

54': CƠ HỘI CHO TAM SƯ

Tiền vệ Carlos Sanchez đã có một tình huống phạm lỗi rõ ràng với Harry Kane. Ngôi sao này đã kéo tiền đạo của Tam Sư cực kỳ quyết liệt và khiến Colombia phải nhận một quả phạt 11m.

53': Ashley Young lại có một pha treo bóng tốt từ pha đá phạt chếch bên góc trái. Nhưng hậu vệ Davinson Sanchez đã giải nguy kịp thời.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra với tốc độ chậm chạp y hệt hiệp một. Có vẻ các cầu thủ của đội tuyển Anh đang chờ đợi sự thay đổi từ HLV Southgate thay vì cố gắng vùng lên để tạo khác biệt.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU!

*****

HIỆP MỘT KẾT THÚC! Anh và Colombia cầm chân nhau với tỉ số 0-0 trong 45 phút đầu tiên. Tam Sư là đội tạo ra được những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, đội bóng áo vàng cũng có những pha bóng đáng chú ý song vẫn chưa đủ gây sóng gió lên khung thành của Pickford.

45+2': NGUY HIỂM!
Đội tuyển Anh vừa có tình huống gây sóng gió về phía khung thành Colombia. Trippier tạt bóng khó chịu buộc hậu vệ của Colombia phải đánh đầu cản phá. Lingard băng vào đá bồi rất nhanh nhưng cú vô-lê của cầu thủ này lại đi lên trời.

45': Harry Kane tung cú sút cầu may về phía khung thành Colombia nhưng không thành công. Và với quá nhiều tình huống gián đoạn, hiệp một của trận đấu sẽ được bù giờ thêm tới 3 phút.

35': Hàng tiền vệ tuyển Anh đang bị lép vế so với Colombia. Henderson và Dele Alli không hỗ trợ được nhiều cho khâu lên bóng cũng như phòng ngự. Raheem Sterling và Harry Kane thì đã bị cô lập hoàn toàn ở tuyến trên.

27': Maguire được trao cơ hội từ một quả tạt như đặt của Ashley Young. Nhưng cũng giống như Kane trước đó, pha đánh đầu của trung vệ Leicester là cực kỳ tệ.

24': Colombia đã lấy lại được thế chủ động và bắt đầu có những pha tấn công nguy hiểm trong những phút gần đây. Nhưng với sơ đồ có thể chuyển hóa thành 5 hậu vệ, Anh cũng dễ dàng đứng vững khi không nắm quyền kiểm soát bóng.

16': QUÁ NGUY HIỂM!
Trippier thể hiện khả năng tạt bóng chất lượng với một đường chuyền như đặt vào đầu Harry Kane. Nhưng ở cự ly siêu gần, chân sút của Tottenham đã đánh đầu trượt vô cùng đáng tiếc.

6': NGUY HIỂM!
Đội tuyển Anh có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Ashley Young tạt bóng khó chịu từ pha đá phạt cố định bên cánh trái. Không cầu thủ nào của Tam Sư kịp đánh đầu nhưng thủ thành Ospina cũng phải đấm bóng vô cùng vất vả.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

HLV Gareth Southgate (Anh): “Colombia rất nguy hiểm, mạnh ở phản công và những tình huống cố định. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi”. 

HLV Jose Pekerman (Colombia): “Chúng tôi không lạ gì cách chơi của các đội tuyển châu Âu. Colombia cũng rất hiểu Anh bởi có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Premier League. Chúng tôi sẽ đánh bại họ”.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

- Tỷ lệ chiến thắng của Colombia trong 10 trận gần nhất chỉ là 40%, với 4 chiến thắng, 3 hòa và 3 trận thua.

- Tỷ lệ thất bại của ĐT Anh trong 10 trận gần nhất chỉ là 10%. “Tam sư” thắng 6 và hòa 3 trận.

- ĐT Anh bất bại trong 3 lần đấu Colombia, thắng 2 và hòa 1.

- Anh: Stones bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Colombia: Abel Aguilar chấn thương, James Rodriguez không chắc chắn ra sân.

B.Châu
.
.
.