Bỉ 5-2 Tunisia: Cơn mưa bàn thắng

Thứ Bảy, 23/06/2018, 18:06
Trận cầu trên sân Spartak đã khép lại với một cơn mưa bàn thắng. Bỉ đang cùng chủ nhà Nga dẫn đầu danh sách những đội tấn công tốt nhất với 8 bàn thắng. Bỉ đoạt tấm vé vào vòng trong gần như là 100%.

F5 ĐỂ TIẾP TỤC CẬP NHẬT



TRẬN ĐẤU KẾT THÚC, Trận cầu trên sân Spartak đã khép lại với một cơn mưa bàn thắng. Bỉ đang cùng chủ nhà Nga dẫn đầu danh sách những đội tấn công tốt nhất với 8 bàn thắng. Bỉ đoạt tấm vé vào vòng trong gần như là 100%.

90+2': Tunisia có bàn thắng thứ 2 với pha lập công của Khazri khi khoét sâu vào điểm yếu ở cánh trái của Bỉ. Rõ ràng dù cầm trong tay chiến thắng tuyệt đối nhưng HLV Martinez đang rất đau đầu với hàng phòng thủ nhiều sơ hở của mình

90': 2 lần bỏ lỡ và đến lần thứ 3, Batshuayi cũng có được bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018. Tielemans mới vào sân đã chứng minh được khả năng của mình bằng một đường tạt bóng như đặt. Công việc của Batshuayi sau đó thực sự là quá đơn giản.

86': Mertens rời sân nhường chỗ cho sao trẻ Tielemans.

84': Tiền đạo vào thay người Batshuayi đang tỏ ra khá vô duyên với khung thành Tunisia khi anh liên tiếp bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi gia tăng cách biệt cho Bỉ. De Bruyne đi bóng xuất sắc trước khi nhả bóng vừa tầm cho Batshuayi vô-lê ngay trước khung thành của Tunisia. Nhưng một lần nữa, Batshuayi lại không thể chiến thắng thủ môn Ben Mustapha dù cú sút của anh phải nói là khá tốt.

72': Trung vệ Alderweireld của Bỉ mới bị choáng sau một tình huống đánh đầu phá bóng dũng mãnh.

*****

68': Nắm chắc chiến thắng trong tay, HLV Martinez muốn giữ chân trụ cột khi cho Eden Hazard rời sân nhường chỗ cho Batshuayi.

67': Không còn gì để mất, Tunisia đẩy cao đội hình chơi đôi công với tuyển Bỉ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Số 9 Anice Badri có pha xoay trở khéo léo vượt qua hậu vệ Bỉ trước khi tung cú sút chéo góc nhưng Courtois đã kịp bắt gọn trái bóng.

65': Một tình huống gây tranh cãi trên sân. Sliti có một tình huống dứt điểm từ tuyến hai rất nguy hiểm. Bóng chạm tay của Alderweireld nhưng trọng tài không cho Tunisia hưởng phạt đền. 

60': Tunisia tiếp tục khai thác triệt để cánh phải của Bỉ với một pha tạt bóng vào trung lộ nhưng Badri đã sút trượt bóng khi phải nhận sự truy cản quyết liệt đến từ Alderweireld.

*****

59': Lukaku bất ngờ được cho ra nghỉ ngơi, vào thay anh là Fellaini. Trong khi đó, phía Tunisia có sự thay đổi trên hàng công khi Sliti vào thay cho Sassi.

56': Sassi volley ngẫu hứng bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi ra ngoài.

51': Đội tuyển Bỉ đã có thêm bàn thắng vào lưới Tunisia. Alderweireld phất bóng chính xác đúng đà băng xuống của Hazard. Ngôi sao mang áo số 10 hãm bóng bằng ngực xuất sắc trước khi sút tung lưới thủ thành Ben Mustapha dễ dàng.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Tunisia là đội cầm giao bóng trước.

*****

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

45+3': Lukaku nới rộng cách biệt cho Bỉ với pha tấn công mẫu mực. Meunier xử lý tốt giữa vòng vây của các cầu thủ Tunisia trước khi chọc khe hoàn hảo để Lukaku băng xuống. Và tiền đạo mang áo số 9 đã tung ra một cú chích bóng đầy tinh tế để đánh bại Ben Mustapha.

Các CĐV của Bỉ trên sân 

45+2': Hazard có pha dẫn bống xốc thẳng vào trung lộ trước khi chuyền bóng cho De Bruyne ở hành lang cánh. Nhưng tình huống đưa bóng vào trong của De Bruyne sau đó lại hơi quá tầm với của Lukaku.

41':  Ben Youssef của Tunisia gặp chấn thương phải rời sân bằng cáng và người vào thay là Ben Alouane.

39': Tunisia lại khoét vào cánh trái của Bỉ và tạo ra được pha bóng nguy hiểm. Naguez bứt tốc và tạt bóng chuẩn xác cho Youssef trước vòng cấm địa. 

*****

34': "Quỷ đỏ" đang toát mồ hôi khi đối thủ liên tục chơi đôi công với nhiều cơ hội nguy hiểm.

31': Tunisia vừa có thêm cơ hội với pha bóng triển khai từ cánh vào, Bóng được nhả lại cho Sassi ở rìa vòng cấm. Nhưng trong tư thế không người kèm, tiền vệ bên phía Tunisia lại đưa bóng đi chệch khung thành Courtois.

28': Hàng phòng ngự Tunisia mắc sai lầm để bóng đến chân Lukaku nhưng thay vì dứt điểm, tiền đạo sinh năm 1993 chuyền ngược trở lại cho Witsel băng lên sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

23': Người hùng Dylan Bronn của Tunisia gặp chấn thương nghiêm trọng khi nỗ lực cản phá đường chuyền của tuyển Bỉ. Ảnh phải rời sân bằng cáng để các bác sĩ chăm sóc. Vào thay anh là Hamdi Nagguez

Thế đôi công đang được cả hai đội thi triển trên sân. Carrasco của tuyển Bỉ có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn nhưng Ben Mustapha đã cứu thua tuyệt vời cho Tunisia.

18': Chỉ 2 phút sau khi Lukaku ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Bỉ, Khazri tạt bóng từ cánh trái và Bronn đã bật cao đánh đầu tung lưới Courtois. Trọng tài đã xem lại băng hình VAR và quyết định công nhận bàn thắng cho đại diện của châu Phi. Quá nhanh quá nguy hiểm!!!

16': Và sau những phút chờ đợi, Lukaku đã lên tiếng với bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Bỉ với pha phản công nhanh sau khi Mertens cướp bóng từ chân Maaloul và chuyền nhanh cho Lukaku vào thế thuận lợi, hạ gục thủ thành Ben Mustapha

13': Đội tuyển Bỉ vừa có pha phản công rất tốt khởi đầu từ Meunier chuyền cho Lukaku đang ở cánh phải. Tiền đạo của Bỉ sau đó có pha tạt bóng sệt bằng chân không thuận cho Hazard nhưng đáng tiếc, thủ quân của tuyển Bỉ dứt điểm một chạm không trúng tâm bóng nên không làm khó được thủ môn Ben Mustapha.

9': Trong một pha tranh chấp căng thẳng, cả Eden Hazard và Khaoui đều nằm sân và tỏ ra khá đau

7': Trên chấm 11m, Hazard đã dễ dàng đánh bại thủ môn của Tunisia. Cú đá của Hazard đi thẳng vào góc phải khung thành Tunisia trong khi thủ môn Ben Mustapha quyết định đứng im.

5': Ngay sau đó, Hazard băng xuống rất nhanh nhưng bị trung vệ Youssef truy cản ở rìa vòng cấm địa của Tunisia. Trọng tài đã sử dụng công nghệ VAR và cuối cùng vẫn giữ quả penalty cho Bỉ.

3': Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về tuyển Bỉ, tiền đạo Lukaku có pha thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài từ sân nhà của đồng đội nhưng thủ môn Ben Mustapha cũng làm tốt nhiệm vụ của mình, cản phá thành công cơ hội của Lukaku.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU, BỈ LÀ ĐỘI GIAO BÓNG

*****

Dư luận ồn ào về nội bộ tuyển Bỉ không đoàn kết

Những nghi ngờ bắt đầu sau phát biểu của Hazard về việc khả năng thi đấu của Lukaku trong trận gặp Panama. Trước đó, Lukaku cũng từng đăng tải một bài viết dài nói về hành trình tại đội tuyển Bỉ từ ngày đầu khi không nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ đồng đội bởi gốc gác châu Phi của mình.

Cầu thủ 2 đội khởi động trên sân.

Những nữ CĐV của tuyển Bỉ và Tunisia 'thiêu đốt' khán đài SVĐ Spartak

Đội hình ra sân của hai đội

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Boyata, Vertonghen, Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco, Mertens, Lukaku, Eden Hazard. 

Dự bị: Mignolet, Vermaelen, Kompany, Fellaini, Thorgan Hazard, Tielemans, Januzaj, Dembele, Batshuayi, Chadli, Dendoncker, Casteels. 

Tunisia: Ben Mustapha, Bronn, Syam Ben Youssef, Meriah, Maaloul, Khaoui, Skhiri, Sassi, Fakhreddine Ben Youssef, Khazri, Badri. 

Dự bị: Mathlouthi, Benalouane, Haddadi, Bedoui, Ben Amor, Khalil, Srarfi, Khalifa, Chaalali, Nagguez, Sliti. 

Trọng tài: Jair Marrufo (Mỹ).

Lukaku được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng tối nay

*****

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU:

-Bỉ sẽ chào đón sự trở lại sau chấn thương của trung vệ Thomas Vermaelen và tiền đạo Michy Batshuayi. Tuy nhiên, trung vệ Vincent Kompany vẫn chưa bình phục.

-Tunisia không có sự phục vụ của thủ môn Mouez Hassen vì chấn thương

-Bỉ và Tunisia từng đối đầu 3 lần trong quá khứ. Mỗi bên có 1 chiến thắng và trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

-Bỉ đang có chuỗi 20 trận bất bại trên mọi đấu trường.

-Tunisia không thắng trong 4 trận gần nhất (hòa 2, thua 2).

*****

Ra quân thuận lợi với 3 điểm trọn vẹn cùng với đó là  3 bàn thắng có được song khó có thể nói những gì thầy trò Roberto Martinez thể hiện đã thực sự ấn tượng và thuyết phục người hâm mộ. 

Bỉ có thắng lợi 3 sao trong trận đầu ra quân

Trong khi đó, đối thủ của Bỉ vào tối này là Tunisia trước khi vào giải được đánh giá là ẩn số thú vị ở World Cup 2018 không chỉ bởi là đội tuyển châu Phi có thứ hạng cao nhất FIFA (14) mà còn bởi những trận giao hữu ấn tượng khi cầm hoàn Bồ Đào Nha và thất bại sít sao trước Tây Ban Nha.

Thực tế, Đại Bàng vùng Carthage khiến Anh vã mồ hôi hột mới có được 3 điểm nhờ vào bàn thắng ghi ở phút bù giờ của Harry Kane.

Giờ thì Tunisia không còn gì để mất nếu chưa muốn chính thức dừng bước ngay ở vòng bảng World Cup 2018 chỉ sau hai trận đấu. Họ buộc phải đánh bại Bỉ hoặc ít nhất có một trận hòa để nuôi hy vọng. Điều ấy đồng nghĩa với việc, Tunisia phải từ bỏ lối chơi phòng ngự sở trường để đôi công với Bỉ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đây chắc chắn là thế trận mà Lukaku và các đồng đội rất ưu thích.

B.Châu
.
.
.