Australia 0-2 Peru: Những chú chuột túi gục ngã.

Thứ Ba, 26/06/2018, 20:18
Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu và giờ Australia chỉ còn biết tự trách chính mình, họ thể hiện một bộ mặt yếu ớt, rời rạc trong thi đấu. Hết cơ hội này đến cơ hội khác được trao vào chân các tiền đạo nhưng đều là số 0. Thất bại tối nay đẩy Australia về cuối bảng và cầm trong tay vé về nước.


TRỌNG TÀI THỔI CÒI KẾT THÚC TRẬN ĐẤU VÀ GIỜ AUSTRALIA CHỈ CÒN BIẾT TỰ TRÁCH CHÍNH MÌNH, HỌ THỂ HIỆN MỘT BỘ MẶT YẾU ỚT, RỜI RẠC TRONG THI ĐẤU. HẾT CƠ HỘI NÀY ĐẾN CƠ HỘI KHÁC ĐƯỢC TRAO VÀO CHÂN CÁC TIỀN ĐẠO NHƯNG ĐỀU LÀ SỐ 0. THẤT BẠI TỐI NAY ĐẨY AUSTRALIA VỀ CUỐI BẢNG VÀ CẦM TRONG TAY VÉ VỀ NƯỚC.

90': 4 phút bù giờ, 4 phút của những nỗ lực của Australia. Ít nhất là 1 bàn thắng danh dự hơn là thua trắng.

87': Không thể ghi được bàn thắng danh dự, các cầu thủ Australia đang đã rất rắn. Milligan của Australia phạm lỗi với Cueva và phải nhận thẻ vàng. 

83': Australia được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng Jedinak lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

81': Flores tung cú dứt điểm cực căng, song bóng đập cột dọc bật ra. Tuy nhiên, trước đó trọng tài đã thổi phạt việt vị, bởi vậy nếu bóng có đi vào lưới cũng không có bàn thắng thứ 3 cho Peru.

*****

78': Carrillo rời sân, vào sân thay anh là Cartagena. 

75 phút của trận đấu trôi qua, "người nhện" Gallese vẫn trấn giữ vững trãi khung thành của tuyển Peru trước ào ạt những đợt tấn công của đội bóng xứ chuột túi.

Đội bóng áo vàng có tình huống treo bóng từ biên vào trung lộ nhưng thủ thành Gallese của Peru đã bay người ôm gọn trái bóng

72': Rogic rời sân vào thay anh là Irvine 

71': Behich khiến cả sân Fisht Stadium lặng thinh với pha xử lỳ rườm ra, tệ hại dẫn tới cơ hội bị bỏ qua.

*****

68': Từ một cú dứt điểm của một cầu thủ bên phía Australia, bóng đập chân Santamaria đổi hướng nhưng rất may là bóng đập mép cột dọc bay ra ngoài. 

67': Arzani tung cú dứt điểm từ xa cực căng nhưng bóng đi xọt xà ngang. 

63': Tiền vệ trung tâm Renato Tapia rời sân, vào thay anh là Paolo Hurtado 

61': Daniel Arzani của Australia lĩnh thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Peru

60': Behich có cơ hội dứt điểm sau một tình huống lộn xộn, xong bóng đi ra ngoài chứ không đi vào khung thành Peru.

56': "Những chú chuột túi" vẫn bế tắc, hết cơ hội này tới cơ hội khác trôi qua mũi giày các tiền đạo. Ngày xách vali về nước của Australia đang gần hơn bao giờ hết.

53': Lão tướng Tim Cahill vào sân thay cho Rogic đang chơi quá nhạt nhòa.

50': VÀO!!!

Cueva nỗ lực chuyền bóng trong vòng cấm, bóng đập chân Jedinak đến đúng vị trí của Guerrero, cầu thủ mang áo số 9 dứt điểm tinh tế ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0.

48': Từ một quả phất bóng từ giữa sân, Rogic tăng tốc nhưng không thể đón được bóng

HIỆP 2 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

*****

HẾT HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU.

45': Hàng thủ Australia hóa giải thành công một pha tấn công từ biên do Flores phát động

44': Yotun lĩnh thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Mooy

42': Guerrero có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng anh lại xử lý bóng quá chậm để một hậu vệ áo vàng phá bóng.

*****

40': Từ quả đá phạt của Mooy, Sainsbury bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Peru đang rình rập chờ thời, nếu các cầu thủ Australia vẫn vô duyên với cơ hội như vậy, họ sẽ phải trả giá.

33': Jedinak và Leckie tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng bóng đều đi chệc khung thành trong gang tấc

31': Australia liên tục dồn ép Peru hòng tìm bàn gỡ, Rogic có thêm cơ hội trong vòng cấm của Peru nhưng anh chưa đủ duyên để ghi bàn.

Lại là Rogic có tình huống dứt điểm trong vòng cấm Peru song bóng đập người một cầu thủ đội bóng Nam Mỹ bật ra.

*****

28': Đối diện với thủ thành Gallese của Peru trong một pha bóng tay đôi nhưng Rogic không thể chuyển cơ hội thành bàn thắng. Đáng tiếc!!!

24': Từ quả đá phạt trực tiếp, Guerrero có cơ hội đánh đầu trong vòng cấm Australia, song số 9 của Peru lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Ryan.

Carrillo sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Peru

20': Leckie cú pha bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác.

18': VÀO RỒI!!!

Từ một tình huống phản công nhanh, Guerrero khống chế bóng hợp lý trước khi có đường chuyền thuận lợi để Carrillo dứt điểm bóng sống đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

12': Cú sút ngay trước vòng cấm của hậu vệ Behich tuy nhiên bóng lại đập chân một cầu thủ Peru ra ngoài

9': Thẻ vàng quá sớm khi trận đấu vừa mới diễn ra được vài phút, đội trưởng Jedinak lĩnh thẻ sau pha vào bóng quyết liệt.

7': Rogic bên phía Australia có pha đi bóng ở biên rất nỗ lực sau đó thực hiện đường căng ngang vào trong song thủ môn Gallese đã đổ người ôm gọn trái bóng.

5': KHÔNG VÀO!!!

Đội trưởng của tuyển Australia Jedinak với cú sút đầu tiền của trận đấu, đối diện với khung thành của Peru nhưng anh này đưa bóng lên trời tìm chim.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả hai đội Australia và Peru đều đẩy cao đội hình chơi tấn công.

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Australia: Andrew Nabbout bị trật khớp vai, Tomi Juric có thể thay thế. Daniel Arzani cũng có khả năng thế chỗ Robbie Kruse.

- Peru: Khả năng ra sân của Renato Tapia còn bỏ ngỏ. Pedro Aquino có thể thay thế anh. Jefferson Farfan chấn thương đầu gối.

THỐNG KÊ TRƯỚC TRẬN ĐẤU:

- Đây là lần thứ 3 trong 5 lần dự World Cup, Peru bị loại ở vòng bảng và là lần thứ 2 trong số đó, họ thua cả 2 trận đầu tiên. Lần gần nhất đã diễn ra 88 năm trước, khi “Các chiến binh Inca” thất thủ trước Romania (1-3) và trước chủ nhà Uruguay (0-1).

- Peru thắng kèo ở 6 trong 8 trận gần đây nhất. 

- 5 trong 7 trận vừa qua của Australia có từ 3 bàn thắng trở lên.

- 3 trong 4 trận mới nhất của Peru kết thúc với tổng bàn thắng lẻ.

*****

Hiện Đan Mạch đang có lợi thế +1 bàn thắng, trong khi của Australia là -1. Trong trường hợp kết thúc lượt trận đấu cuối cùng mà hai đội bằng điểm, yếu tố số bàn thắng ghi được sẽ được tính đến. Do vậy, nếu Đan Mạch thua Pháp 1-2 và Australia thắng Peru 1-0, hai đội sẽ có số bàn thắng ghi được như nhau. Trong trường hợp này, đội nào đi tiếp đội nào về nước sẽ được quyết định dựa trên số thẻ vàng và thẻ đỏ của từng đội đã nhận trong các trận đấu đã qua. Dĩ nhiên, khi trường hợp xấu nhất là hai đội có cùng số thẻ như nhau, cách làm cuối cùng đã được đưa ra trong hàng chục năm qua sẽ được dùng đến. Đó là bốc thăm chọn đội đi tiếp.

Dĩ nhiên, để các trường hợp trên được tính tới, Australia cần 1 chiến thắng và hơn thế nữa là ghi được nhiều bàn thắng nếu muốn tái lập chiến tích tại World Cup 2006. Trong những ngày qua, HLV Bert van Marwijk đã bị chỉ trích nặng nề khi không đáp ứng lại lời kêu gọi sử dụng tiền vệ kỳ cựu Tim Cahill - người đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Socceroos. Ở tuổi 38, cầu thủ được coi là biểu tượng của bóng đá Australia không còn sung sức để chơi đủ 90 phút các trận. Tuy nhiên, kinh nghiệm và khả năng phán đoán của Cahill vẫn được đánh giá là rất hữu dụng trong trường hợp Australia có những pha đá phạt.

B.Châu
.
.
.