100 ngàn CĐV Trung Quốc ồ ạt sang Nga xem World Cup

Thứ Hai, 11/06/2018, 10:34
Một con số khó tưởng tượng và gần như là kỷ lục mới với giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Với số lượng CĐV như trên, họ sẽ bỏ ra ít nhất 25 triệu USD tiền vé. Tại World Cup Brazil năm 2014, chỉ có 5.000 CĐV Trung Quốc tới cổ vũ. 



Những người Trung Quốc vui vẻ đùa rằng có khi là tốt khi đội bóng của họ không có “vé” vào World Cup 2018, vì nếu không một nửa đất nước sẽ sang Nga để cổ vũ cho đội nhà. 

Các quốc gia hàng đầu là Mỹ và Trung Quốc lại không lọt vào vòng chung kết giải vô địch thế giới 2018, tuy nhiên, không vì thế mà những fan hâm mộ bóng đá của 2 quốc gia này chùn bước. Dự kiến có khoảng 100.000 cổ động viên Trung Quốc đã quyết định đến Nga để tận mắt chứng kiến những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

CĐV Trung Quốc.

“Chúng tôi rất phấn khích trước một ngày hội sôi động như vậy. Trung Quốc và Nga có quan hệ tốt, bay cũng gần, lại không cần đến visa nhờ có hộ chiếu người hâm mộ. Ngoài những trận đấu, nhiều người mong muốn nhìn thấy những địa danh lịch sử và cảm nhận lòng mến khách của người Nga”, người quản lý hãng du lịch Sy Changlian cho biết.

Một người hâm mộ Trung Quốc có tên Gui Yanglin chia sẻ: “Đội tuyển Trung Quốc từng có mặt tại giải vô địch thế giới một lần vào năm 2002, nhưng không giành chức vô địch. Đến nay, Trung Quốc chưa vượt qua được thành tích này. Vì vậy, cúp vàng World Cup với chúng tôi chỉ đơn giản là ước mơ. Tôi rất mong chờ ngày hội bóng đã lớn này dù Trung Quốc không được tham gia”. 

Trong khi đó, cổ động viên Yun Fei người Trung Quốc đặt vé đến World Cup với ước mơ được gặp thần tượng đời mình: “World Cup chỉ diễn ra 4 năm 1 lần. Tôi yêu mến Messi và muốn xem trận đấu của anh ấy. Tôi nghĩ đây là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh ấy”. 


Minh NG
.
.
.