Costa Rica 0 - 1 Serbia: Kolarov thành người hùng

Chủ Nhật, 17/06/2018, 18:39
Kolarov ghi bàn thắng duy nhất giúp đại diện châu Âu vượt qua Costa Rica trong lượt trận đầu tiên của bảng E World Cup 2018.

Hết giờ! Chung cuộc Serbia giành chiến thắng trước Costa Rica với tỷ số 1-0

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ

90': Kostic tung cú đá cực mạnh từ ngoài vòng cấm đưa bóng vọt xà ngang khung thành Costa Rica. Hiệp 2 trận đấu được đá bù 5 phút.

86': Tiền đạo Mitrovic của Serbia đã ngã trong vòng cấm Costa Rica, tuy nhiên không có tiếng còi nào được cất lên.

84': Các cầu thủ Costa Rica chuyền hỏng quá nhiều. Có vẻ như họ không còn đủ thể lực để gây khó dễ cho hàng thủ Serbia.

Serbia vẫn chơi áp đảo, rất khó cho Costa Rica có thể kiếm được 1 bàn thắng. Ảnh: Getty Image.

82': Serbia thay cầu thủ: Tadic rời sân nhường chỗ cho Rukavina.

80': Tiền đạo vào sân thay người trong trong hiệp 2 Joey Campbell của Costa Rica đang tỏ ra khá đơn độc trên hàng tấn công. 

77': Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn.

73': Costa Rica có sự thay đổi người cuối cùng. Guzman đã ra nghỉ để nhường chỗ cho Colindres.

69': Serbia thay cầu thủ: Kostic vào thế chỗ Ljajic.

68': Costa đã chơi nỗ lực hơn sau khi phải nhận bàn thua, bằng chứng là thời lượng kiểm soát bóng của họ giờ được tăng lên thành 45%.

66': Costa Rica thay cầu thủ: Lão tướng Campbell vào thế chỗ Urena.

Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Costa Rica ra sân ngày hôm nay là 29 tuổi 346 ngày. Như vậy họ đã xô đổ kỷ lục do chính mình thiết lập ở sân chơi World Cup ở tiêu chí này. Trước đó, đội hình già nhất được Costa Rica đưa ra trong trận đấu với Ecuador tại World Cup 2006 có độ tuổi trung bình 29 tuổi 345 ngày.

62': Sau khi bị Serbia vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Costa Rica không còn cách là khác là phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.

Các cầu thủ Serbia ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty Image.

59': Do phạm lỗi thô bạo với Johan Venegas, hậu vệ phải Branislav Ivanovic của Serbia đã bị trọng tài phạt thẻ vàng.

Navas đã cố hết sức vẫn không thể cứu thua cho đội nhà. Ảnh: Reuters.

56': Vào! Kolarov có cú sút phạt hàng rào đẳng cấp, thủ thành Navas dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

50': Mitrovic có pha phá bẫy việt vị tuyệt vời đặt mình vào thế đối mặt với Navas, tuy nhiên ở thời khắc quyết định anh vẫn không thắng được thủ thành của Costa Rica.

Hiệp 2 bắt đầu

45+2: Hết hiệp 1

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

44': Thủ thành Navas xuất sắc cản phá được pha tung người móc bóng vô cùng đẹp mắt của Savic. Thực ra nếu bóng có vào lưới thì bàn thắng cũng không được công nhận bởi cầu thủ của Serbia đã rơi vào thế việt vị. Hiệp 1 trận đấu được đá bù 3 phút.

Nếu thành công thì cú xe đạp chổng ngược này của Savic sẽ đẹp không kém siêu phẩm của CR7 hay Gareth Bale đáng tiếc là trong khung gỗ lại là  Keylor Navas. Ảnh: FIFA.

42': Không vào: Thêm một cơ hội cho đại diện đến từ khu vực CONCACAF với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Calvo đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Serbia.

38': Marco Urena có pha xoay trở kỹ thuật ngoài vòng cấm trước khi tung cú "nã đại bác" đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Serbia. Cả Tosic và Acosta đều đã trở lại thi đấu.

35': Sau pha không chiến quyết liệt ở khu vực giữa sân, cả Acosta của Costa Rica và Tosic của Serbia đều bị đau. Trọng tài đang phải cho trận đấu tạm dừng để các bác sỹ chăm sóc cho bộ đôi này.

Costa Rica đang chơi phòng ngự khá chặt chẽ. Ảnh: FIFA.

33': Đại diện của châu Âu đang thi đấu chủ động tuy nhiên vẫn chưa tạo ra được cơ hội thật sự ngon ăn nào về phía khung thành của Costa Rica.

27': Đón đường chuyền dài từ cánh trái của Kolarov, Savic có pha khống chế bóng khéo léo nhưng cú đá tiếp theo của anh lại trúng vào vị trí mà Navas đã chọn sẵn. Rất tiếc cho Serbia.

Bắt đầu xuất hiện các tình huống va chạm nguy hiểm giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: EPA.

24': Trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá chậm. Serbia cầm được nhiều bóng hơn (61%), nhưng họ cũng chỉ loay hoay phối hợp ở giữa sân và sân nhà chứ ít khi tiếp cận được khung thành đối phương.

Sergej Milinkovic-Savic một trong những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Serbia. Ảnh: FIFA.

21': Calvo bên phía Costa Rica phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi khá nguy hiểm với Tadic.

17': Serbia đang cố gắng thực hiện những quả treo bóng vào vòng cấm đối phương. Có lẽ họ muốn khai thác hạn chế trong khả năng chống bóng bổng của hàng thủ Costa Rica để hy vọng ghi được những bàn thắng.

15': Hậu vệ Ivanovic thoát xuống bên cánh phải, anh khéo léo loại bỏ cầu thủ Costa Rica trước khi căng ngang rất nguy hiểm. May cho đội bóng Nam Mỹ khi Navas xuất sắc cản phá.

Serbia (áo trắng) chiếm ưu thế song vẫn chưa thể cụ thể thành bàn thắng. Ảnh: FIFA.

12': Trung vệ Giancarlo Gonzalez vừa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Costa Rica khi đánh đầu vọt xà từ cự li 5m trong tư thế không người kèm.

Giancarlo Gonzalez bật cao đánh đầu tiếc là bóng bay vọt xà ngang.. Ảnh: FIFA.

7': Kolarov vừa thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi thiếu chính xác

6': Hai đội đang thi đấu giằng co. Serbia đang là đội nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng các học trò HLV Mladen Krstajic vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Costa Rica.

4': Những phút đầu trận đấu diễn ra với thế trận cởi mở, cùng sự chủ động của các cầu thủ Costa Rica và có những cơ hội đầu tiên được tạo ra.

19h: Trận đấu bắt đầu Serbia là đội giao bóng trước.

Những CĐV của Costa Rica

Sau kì đại hội rất thành công tại Brazil 4 năm trước, Costa Rica đang đối mặt với áp lực rất lớn khi đội hình đã khá lớn tuổi. Ra quân trận đầu, Óscar Ramírez sẽ tung ra sân trong đó ngôi sao sáng nhất chính là Navas.

Costa Rica sẽ đá với hàng thủ 5 hậu vệ bao gồm Acosta, Gonzalez, Duarte, Gamboa, Calvo. Những cái tên đá giữa là Borges, Venegas, Gruzman, Ruiz, đá cao nhất trên hàng công là Urena.

Bên kia chiến tuyến, Serbia đang được nhận định sẽ nằm ở nhóm “ngựa ô” ở giải đấu này, bởi đội hình của họ đang có rất nhiều ngôi sao thi đấu ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong đó, tiền vệ MU Matic là ngôi sao sáng nhất.

Sân Samara Arena nơi diễn ra trận đấu. Ảnh: FIFA.

HLV Krstajić sẽ sử dụng đội hình 4231 với bộ tứ vệ Ivanovic, Tosic, Milenkovic, Kolarov, chơi ngay trên là Milinkovic-Savic, Matic. Bộ ba tiền vệ tấn công Milivojevic, Tadic, Ljajic sẽ hỗ trợ cho trung phong cắm Mitrovic.

Bàn thắng
Serbia:
Kolarov (56')

Đội hình thi đấu

Serbia: Stojkovic, Tosic, Ivanovic, Kolarov, Tadic (Rukavina 81'), Savic, Matic, Ljajic (Kostic 69'), Mitrovic (Prijovic 90')

Costa Rica: Navas, Acosta, Gonzalez, Duarte, Gamboa, Borges, Guzman (Colindres 73'), Ruiz, Venegas (Bolanos 61'), Urena (Campbell 66')

B.N.
.
.
.