Brazil được dự đoán vô địch World Cup 2018 bởi... trí tuệ nhân tạo

Thứ Tư, 13/06/2018, 11:09
Brazil sẽ là đội bóng nâng cao chiếc cúp vô địch tại World Cup 2018 theo dự đoán từ Trí tuệ nhân tạo AI của ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs.

Goldman Sachs đã bất ngờ đưa ra dự đoán về nhà vô địch World Cup 2018 sau khi thực hiện hàng triệu mô phỏng và phép tính toán dựa trên trí tuệ nhân tạo AI. Theo đó, nhà vô địch của giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là Brazil.

Nếu điều này trở thành hiện thực đây sẽ là chiếc cúp thứ 6 của đội bóng vàng xanh.

Brazil được AI của Goldman Sachs dự đoán vô địch World Cup 2018.

Goldman Sachs cho hay, để có kết quả cuối cùng này, hệ thống AI đã phải thực hiện 200.000 mô hình thống kê, sàng lọc dữ liệu về các cầu thủ cá nhân và hiệu suất của các đội gần đây và chạy 1 triệu mô phỏng của giải đấu.

Một điều đáng lưu ý là cách đây 4 năm, Goldman Sachs cũng dự đoán chức vô địch thuộc về Brazil (dự đoán chiến thắng 3-1 trước Argentina trong trận chung kết). Nhưng thực tế, đội này đã vấp ngã ở trận bán kết trước đội Đức với tỷ số rất đáng xấu hổ 7-1. Sau đó, Brazil tiếp tục để thua Hà Lan trong trận tranh ba tư với tỷ số 0-3.

Brazil và Đức là 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch của cả 3 ngân hàng Goldman Sachs, Commerzbank và Danske Bank.

Không chỉ có Goldman Sachs, nhiều tổ chức tài chính khác cũng chọn Brazil và một đội nữa là Đức lên ngôi cao nhất ở World Cup năm nay. Ngân hàng Danske của Đan Mạch cũng chọn Brazil trong khi ngân hàng Commerzbank dự đoán đội tuyển Đức sẽ có cúp vàng lần thứ 5 tại Nga tới đây.

Giống như Goldman Sachs, cả hai ngân hàng trên đều dựa vào AI để tính toán và đưa đưa phỏng đoán. Thậm chí ngân hàng Danske còn thêm cả các chỉ số về kinh tế như GDP vào các phép tính toán và mô phỏng của mình. 

Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ chọn đội tuyển Đức để đánh cược. Trong khi, một nghiên cứu của Đại học Innsbruck của Áo dự đoán, Đức và Brazil sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết. 

Mặc dù giải đấu diễn ra ở Nga nhưng theo dự đoán của Goldman Sachs, đội chủ khó mà vượt qua vòng bảng. Đây cũng là dự đoán của ngân hàng Commerzbank. Cả hai đều khẳng định, lợi thế chủ nhà không giúp nước Nga đi sâu ở giải đấu năm nay.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.