Thụy Điển - Thụy Sỹ so găng: Cuộc đấu không có chỗ cho sai lầm

Thứ Ba, 03/07/2018, 13:28
Cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và Thụy Sỹ bị nhiều người đánh giá là trận đấu “mất giá” nhất trong loạt trận ở vòng 1/8. Bởi cả 2 đội đều không phải là những đội bóng lớn được yêu thích cũng như không phải là ứng cử viên cho chức vô địch ở World Cup 2018. Thế nhưng, nhiều khả năng đây sẽ là 1 trận đấu vô cùng căng thẳng và kịch tính.


Chắc chắn cả Thụy Điển lẫn Thụy Sỹ đều có thừa quyết tâm ở cuộc đọ sức trên sân Krestovsky đêm nay. Khi mà cả 2 đội bóng này đều đứng trước những cơ hội cực lớn để làm nên lịch sử. 

Với Thụy Sỹ, nếu giành thắng trong trận đấu này, họ sẽ có lần đầu tiên lọt vào tứ kết 1 VCK World Cup sau 64 năm dài chờ đợi (lần cuối mà đội bóng xứ đồng hồ làm được điều này là từ Workd Cup 1954 được tổ chức trên sân nhà). 

Trong khi đó, trong trường hợp vượt qua được vòng 1/8, Thụy Điển cũng sẽ lập thành tích tốt nhất của mình trong thế kỷ 21. Nó đồng thời cũng là cột mốc đánh nhớ đánh dấu sự trở lại của Thụy Điển sau 2 kì World Cup liên tiếp phải vắng mặt.

Khát khao chiến thắng cháy bỏng của 2 đội bóng hứa hẹn sẽ khiến trận quyết đấu này trở nên khó lường và rất đáng để chờ đợi.  Sở dĩ như vậy là do ngoài thực lực khá cân bằng, phong cách chơi bóng của Thụy Điển và Thụy Sỹ còn cũng có rất nhiều sự đồng nhau.

Cả 2 đội tuyển đều không sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá trên bình diện quốc tế (đáng kể nhất có lẽ chỉ là Shaqiri bên phía Thụy Sỹ). Nhưng sức mạnh của Thụy Điển và Thụy Sỹ lại dựa trên nền tảng lối chơi tập thể, được vận hành một cách kỷ luật, khoa học.

Với cách xây dựng đội bóng như vậy, Thụy Điển và Thụy Sỹ đều là những đối thủ rất khó chơi ở World Cup lần này. Bằng chứng là Thụy Sỹ đã có được thành tích bất bại trong 1 bảng đấu có Brazil. 

Trong khi đó, Thụy Điển cũng giành ngôi đầu bảng trong bảng đấu có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ World Cup, đội tuyển Đức. 

Dù không có được kết quả bất bại như Thụy Sỹ, nhưng Thụy Điển đã khiến Đức phải toát mồ hôi hột mới tránh khỏi cảnh phải nhận 2 trận thua liên tiếp chỉ sau 2 lượt đấu đầu tiên. 

Thụy Điển sau đó còn một lần nữa khẳng định sự già giơ, bản lĩnh của mình bằng việc lách qua khe cửa hẹp với chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Mexico ở lượt đấu cuối. Một chiến thắng giúp Thụy Điển không chỉ từ cõi chết trở về mà còn giành luôn ngôi đầu bảng F, đồng thời loại nhà ĐKVĐ World Cup ngay từ vòng bảng.

Do đó, nhiều khả năng trận đấu trên sân Krestovsky sẽ được biến thành cuộc đấu trí căng thẳng giữa 2 đội bóng. Đó có thể không phải là 1 màn trình diễn tưng bừng, nhưng Thụy Điển - Thụy Sỹ sẽ cho thấy vẻ đẹp khác của bóng đá: sự mạnh mẽ, chắc chắn, khoa học và thực dụng đến tàn nhẫn. Ở đấy, bất kì sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá rất đắt.

Và sau những gì đã diễn ra ở vòng bảng thì có vẻ như Thụy Điển là đội có sự chặt chẽ và bản lĩnh hơn (đã giữ trắng lưới 2/3 trận, trong khi đối thủ của họ trận nào cũng để bị thủng lưới). Nên đừng ngạc nhiên, khi Thụy Điển 1 lần nữa sẽ là đội giành chiến thắng dù bị đánh giá là yếu hơn.

Dự đoán: 1 – 0

Thông tin lực lượng:

Thụy Điển: Vắng Sebastian Larsson bị treo giò.

Thụy Sỹ: Mất 2 hậu vệ Fabian Schaer và Stephan Lichtsteiner vì thẻ phạt.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Robin Olsen; Mikael Lustig, Victor Lindelöf, Andreas Granqvist, Ludwig Augustinsson; Viktor Claesson, Gustav Svensson, Albin Ekdal, Emil Forsberg; Marcus Berg, Ola Toivonen

Thụy Sỹ: Yann Sommer; Michael Lang, Johan Djourou, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez; Valon Behrami, Granit Xhaka; Xherdan Shaqiri, Blerim Dzemaili, Steven Zuber; Josip Drmic

Phan Đức
.
.
.