Đường dây mua bán thẻ tín dụng trộm ‘kiếm’ hơn 61 tỷ đồng

Thứ Năm, 07/01/2016, 16:55
Tú đã thành lập và điều hành một nhóm có tên gọi là Mattfeuter chuyên mua, bán thông tin thẻ tín dụng…thu lợi bất chính hơn 61 tỷ đồng


Ngày 7-1, sau 3 ngày xét xử đường dây chuyên mua bán thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt kẻ cầm đầu Văn Tiến Tú (29 tuổi, ngụ quận 7) 7 năm 6 tháng tù và Nguyễn Minh Khánh (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) 4 năm tù cùng về 2 tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng internet” và “Tổ chức đánh bạc”.

Các bị cáo tại phiên tòa. 

Liên quan đến vụ án, 30 bị cáo còn lại cũng bị tuyên phạt bằng thời gian tạm giam (1 năm 9 tháng 27 ngày tù) đến 3 năm tù về 1 trong 3 tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng internet”, “Tổ chức đánh bạc” hoặc “Đánh bạc”.

Như tin đã đưa, từ năm 2009 đến năm 2013, Văn Tiến Tú đã thành lập và điều hành một nhóm có tên gọi là Mattfeuter chuyên mua, bán thông tin thẻ tín dụng (Visa card, Master card, Amex card…) bị các hacker nước ngoài trộm của Anh, Pháp, Mỹ và một số nước trên thế giới, thu lợi bất chính hơn 61 tỷ đồng.

Trong đó, Tú chiếm hưởng cá nhân hơn 56 tỉ đồng, số còn lại chia cho đồng bọn. Ngoài hành vi trên, Tú và các đối tượng tổ chức đánh bạc trên mạng thu lợi tổng cộng hơn 864 triệu đồng.

A.Huy
.
.
.