Truy tìm đôi vợ chồng bị tố lừa đảo gần 64 tỷ đồng

Thứ Sáu, 25/03/2016, 10:16
Ngày 23-3, cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra thông báo truy tìm đôi vợ chồng Lê Thị Thái (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (42 tuổi; thường trú phường 10, quận Phú Nhuận, TP HCM) để làm rõ nội dung đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 64 tỷ đồng.

Đến thời điểm này có tất cả 5 người tố cáo vợ chồng Thái, Sang lừa chiếm đoạt tiền. Bà Đ.T.T.H., ngụ ở quận 8, tường trình, thông qua mối quan hệ xã hội bà quen biết Thái. Thấy Thái ăn mặc sang trọng, đi xe hơi đời mới, hột xoàn đeo đầy tay nên khi Thái “nổ” là cháu gái của một lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, bà tin ngay. 

Tháng 3-2015, Thái nói bằng mối quan hệ của mình, Thái sẽ giúp bà H. mua 1 lô đất trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 với giá khá rẻ là 22 tỷ đồng. Bà H. đồng ý, ký hợp đồng khoán việc mua đất cho Thái rồi chuyển khoản luôn cho Thái 22 tỷ đồng. 

Tiếp đến, ngày 6-4-2015, Thái lại gợi ý có 1 khu đất trên đường Lê Duẩn, phường Bến Thành, quận 1 đang chuẩn bị bán đấu giá. Công ty của Thái đã đăng ký tham gia mua đấu giá và chắc chắn sẽ trúng đậm. Nếu bà H. muốn tham gia thì hợp đồng góp vốn với công ty của Thái để mua lô đất. Bà H tiếp tục chuyển khoản cho Thái thêm 20 tỷ đồng nữa.

Vợ chồng Sang và Thái.

Chờ mãi không thấy đất đâu, bà H. tìm hiểu thì mới hay chuyện mua đất là do Thái phịa. Bà H. đòi lại tiền thì Thái hứa tháng 8-2015 sẽ trả dứt điểm nhưng sau đó lánh mặt, tắt điện thoại.

Bà N.T.K.N. là chủ của một cửa hàng kinh doanh vàng ở phường Bến Nghé, quận 1. Cuối tháng 9-2015, Thái đến mua số lượng nữ trang lớn và làm quen với bà N. Ngày 3-12-2015, Thái đến cửa hàng bà N. nói có ông chú ruột làm ở Nhà máy Honda tại tỉnh Vĩnh Phúc giúp cho Thái mua lô hàng xe gắn máy giá rất rẻ. Vừa dứt lời, Thái lấy bản hợp đồng mua xe với tổng trị giá 7 tỷ đồng cho bà N xem qua rồi rủ hợp tác làm ăn. Thái nói chỉ cần mua xong khoảng hơn 10 ngày là có mối bán lại, tiền lãi sẽ chia theo tỷ lệ. 

Tin tưởng, ngày 7-12-2015, bà N. chuyển khoản cho Thái 1,2 tỷ đồng để hùn mua xe. Cùng thời điểm này, Thái còn đặt bà N. làm cho mình một chiếc nhẫn kim cương trị giá 20.000USD.

Ngày 8-12-2015, bà N. đến nhà Thái để giao nhẫn này cho Sang rồi điện thoại cho Thái hay. Thái hứa vài ngày nữa sẽ trả lại vốn cộng với lời vụ mua xe và tiền chiếc nhẫn. Đến hẹn, bà N. tìm đến nhà thì mới biết đây chỉ là nhà thuê. Người chủ cho biết vợ chồng Thái vừa trả nhà và dọn đi đâu không rõ.

Chị T.K.Kh., chủ quán cà phê ngụ ở quận 10 (TP Hồ Chí Minh) quen biết với vợ chồng Sang, Thái cách đây khoảng 5 năm. Khi đó họ giới thiệu là nhân viên của Đài Truyền hình VTV3, cháu ruột của một lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh. 

Nhờ mối quan hệ này mà Thái kiếm lời rất “khủng” thông qua việc kinh doanh bất động sản, mua đấu giá nhà đất thuộc sở hữu nhà nước; mỗi căn nhà, khu đất giá trị có khi lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Thi thoảng Thái còn dẫn một số nghệ sĩ nổi tiếng ghé quán uống cà phê nên chị Kh. rất nể trọng. 

Trong một lần ghé quán, Thái “bật mí” cho chị Kh., có nguồn bán xe gắn máy tay ga giá rẻ hơn 1/3 so với giá thị trường. Như xe Air Blade mua tại cửa hàng bán lẻ trên dưới 45 triệu đồng/chiếc thì Thái chỉ mua khoảng 30 triệu đồng. Có điều người mua phải đưa tiền trước và chờ từ 3-4 tháng mới có xe.

“Nếu chị muốn kinh doanh kiếm thêm lợi nhuận thì em giúp đỡ chứ em không làm chuyện cỏn con này” - Thái gợi ý.

Để kiểm chứng, lúc đầu, chị Kh. gửi tiền mua một vài chiếc cho gia đình, người thân thì đúng như lời Thái nói. Thấy vậy, từ chỗ mua để sử dụng, chị Kh. chuyển sang kinh doanh. Tháng 7-2015, Thái nói có lô xe Air Blade 700 chiếc, nếu chị Kh. đầu tư thì Thái sẽ nhượng lại cho 250 chiếc và chuyển tiền ngay để Thái đặt hàng, khoảng 3-5 tháng sau sẽ có xe. Không bỏ qua cơ hội, từ tháng 10 đến tháng 12-2015, chị Kh. chuyển khoản nhiều lần cho Thái với tổng cộng 7,6 tỷ đồng nhưng sau đó không còn liên lạc được…

Nạn nhân kế tiếp của Thái là vợ chồng anh T.T.Tr. và chị H.Ng. (ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh). Từ tháng 4 đến tháng 11-2015, vợ chồng anh Tr. ký nhiều hợp đồng với Công ty TNHH TM-DV-PT Hoàng Anh Hùng (trụ sở đặt tại quận Tân Bình) do Thái làm Giám đốc để mua sâm Hàn Quốc, xe gắn máy và đã bị lừa hơn 6,2 tỷ đồng. Cũng bị lừa 6,2 tỷ đồng là trường hợp của chị N.T.T.Tr. (ngụ quận Phú Nhuận) cũng với thủ đoạn mua xe và mua đất.

Cơ quan điều tra yêu cầu vợ chồng Thái đến Đội 8, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh (số 324, Hòa Hưng, phường 13, quận 10; điện thoại 08.38640548) gặp điều tra viên Kiều Thị Anh Đào để làm việc. Nếu trong thời hạn 1 tháng, kể từ ngày đăng báo mà Thái và Sang không đến làm việc xem như đã bỏ trốn, cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Mã Hải
.
.
.