Thiếu nữ dựng kịch cướp tài sản để trộm tiền của bố mẹ

Thứ Tư, 22/06/2016, 10:11
Trong lúc mở khóa tủ lấy tiền của gia đình, L. (con gái gia chủ) làm gãy chìa khóa tủ nên nảy ý định dựng vụ cướp giả để che giấu sự thật. Thời điểm L. lựa chọn gây án là ngày 22-5, theo tính toán của L. thì đây là ngày bầu cử, lực lượng Công an không có thời gian điều tra, phá án…


Từ lời khai bất nhất của người bị hại

Vụ việc bắt nguồn từ đơn trình báo của anh P.V.T. (45 tuổi, trú tại Nam Sách, Hải Dương) gửi đến Công an huyện Nam Sách. Trong tâm trạng bàng hoàng, anh P.V.T. kể lại: Ngày 22-5, anh P.V.T. đi làm còn con gái anh cũng không có mặt ở nhà. Trưa cùng ngày, khi anh trở về thì phát hiện đồ đạc trong nhà đã bị lục tung, 11 triệu đồng là số tiền anh tích cóp để chạy chữa, bệnh đã không cánh mà bay còn con gái anh thì đang ngồi co ro ở góc nhà, trong trạng thái vô cùng kích động và sợ hãi.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc.

Được bố động viên, con gái anh cho biết: Khoảng 9h cùng ngày, có hai đối tượng là nam thanh niên cạy tủ, tìm kiếm tài sản. Khi phát hiện thấy P.T.L., hai đối tượng trên đã dùng dao, bơm kim tiêm đe dọa, khống chế L. lấy đi toàn bộ số tiền của gia đình...

Gia cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân T. là động lực thôi thúc cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nam Sách khẩn trương vào cuộc. Hoàn cảnh kinh tế của anh T. rất đặc biệt, số tiền 11 triệu đồng là khoản cả gia đình anh ky cóp trong nhiều tháng...

Cùng với việc tổ chức lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của các nhân chứng, Công an huyện Nam Sách đồng thời tổ chức thu thập lời khai của của cháu P.T. L.. Khi tổ công tác có mặt tại hiện trường thì căn nhà của P.T.L. đã bị lục soát, toàn bộ đồ dùng trong nhà bị xáo trộn hoàn toàn.

Trước sự có mặt của lực lượng Công an, L. tỏ ra rất hoảng loạn. Vừa động viên, thuyết phục, vừa làm công tác tâm lý, L. sau đó đã kể lại sự việc: Ngày hôm đó, như thường lệ, L. từ công ty trở về nhà (L. đang làm công nhân cho một khu công nghiệp Nam Sách, Hải Dương). Khi L. vừa tra chìa thì chiếc khóa đã tự mở ra. Khá ngạc nhiên, L. bước vào trong nhà thì bất ngờ có hai đối tượng bịt mặt xông tới, dùng dao bấm và kim tiêm khống chế rồi kéo L. vào trong góc nhà.

Theo phản xạ, L. buột miệng kêu cứu thì các tên đe dọa, nếu la hét chúng sẽ giết. Tiếp đó, bọn chúng bắt L. chui vào gầm bàn rồi phá cửa tủ, lấy đi 11 triệu đồng và một số tài sản khác. Đi sâu khai thác lời khai của L. đối tượng này cung cấp cho Công an huyện Nam Sách đặc điểm của hai tên cướp. Hai đối tượng đều đeo găng tay... Trong lúc vật lộn, giằng co, L. phát hiện một tên cướp có hình xăm “cá chép hóa rồng” ở cổ, đối tượng còn lại mặc áo lót có in hình con đại bàng to trước ngực.

Sau khi gây án, hai đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. L. đã giao nộp cho Công an huyện Nam Sách chiếc áo bị rách đường chỉ ở ống tay.

Lật tẩy màn kịch của cô gái 18 tuổi

Quá trình thu thập lời khai của L., cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nam Sách phát hiện nhiều điểm mâu thuẫn. Theo lời khai của L. thì khi nạn nhân có mặt ở nhà thì cửa bên ngoài vẫn móc khóa. Nếu bọn cướp đột nhập vào bên thì chúng không dại gì lại khóa cửa bên ngoài như vậy?

Bên cạnh đó, khi L. trở về nhà, chiếc chìa khóa xe máy vẫn dựng ở bên ngoài, còn cắm nguyên chìa, vì sao các đối tượng không lấy đi.

Cùng với việc thu thập tài liệu, chứng minh những bất nhất trong lời khai của L. Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nam Sách đã tổ chức lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn, có đặc điểm nhận dạng như lời khai của N. Địa bàn rà soát là huyện Nam Sách và các xã lân cận thuộc địa bàn thị xã Chí Linh (Hải Dương). Người dân trên địa bàn cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ án, họ không phát hiện đối tượng nghi vấn, xuất hiện tại địa bàn.  

Từ những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Nam Sách xác định đây là vụ cướp giả, do đó tập trung lực lượng đấu tranh với L.. Ngày 27-5, L. được mời đến trụ sở Công an làm việc. Trong quá trình này, các điều tra viên đã động viên, thuyết phục, đồng thời đưa ra những bất nhất trong lời khai của L..

Sau khi trở về nhà, gia đình đã thông báo cho cơ quan Công an, L. thừa nhận là “tác giả” của vụ cướp tài sản trên. Được biết, vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, L. đã bỏ làm từ đầu năm 2016. Song để che mắt bố mẹ, hằng ngày, L. vẫn sáng đi, chiều về. Và để bố mẹ tin tưởng, cô bé 18 tuổi này còn nghĩ ra một chiêu trò tinh quái là hàng ngày nhờ một người bạn cùng xóm, gọi điện thoại rủ đi làm và cố tình nói to trong điện thoại để cho bố mẹ nghe thấy.

Trong thời gian đó, L. lang thang ở các quán internet tại phường Sao Đỏ (Chí Linh), vùi đầu trong những trò chơi điện tử. Không mảy may nghi ngờ về những bất thường của cô con gái, bố mẹ L. đặt toàn bộ niềm tin vào L.. Trước khi dàn dựng vụ cướp kịch tính trên, L. từng nhiều lần lấy trộm tiền của gia đình mang đi tiêu xài. Song vì xấu hổ, gia đình cô đành giấu nhẹm.

Vào thời điểm dàn dựng vụ cướp tiền manh động, L. đã tiêu hết gần 8 triệu đồng. Lần gần nhất, trong lúc mở khóa tủ cô gái này đã làm gãy chìa khóa tủ nên đã nảy ý định dựng vụ cướp giả để che giấu sự thật. Thời điểm L. lựa chọn gây án là ngày 22-5, theo tính toán của L. thì đây là ngày bầu cử, lực lượng Công an không có thời gian điều tra, phá án.

Trao đổi với chúng tôi ngày 20-6, Đại úy Bùi Duy Thiềm, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nam Sách cho biết: Dù chưa đầy 18 tuổi  nhưng L. cực kỳ tinh quái. Màn kịch cướp tài sản được L. dàn dựng một cách công phu, các chi tiết khá logic... Nhưng dù tinh vi đến mấy, vẫn có những lỗ hổng và đã bị cơ quan điều tra vạch trần.

Xuân Mai
.
.
.