Du khách Nhật định xuất cảnh với 7 bức tượng nghi là vàng

Thứ Năm, 04/08/2016, 14:54
Đêm 3-8, Chi cục Hải quan cửa cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện một hành khách nước ngoài vận chuyển 7 tượng kim loại, nghi là vàng với trọng lượng 5 kg, không khai báo hải quan.

Hành khách xuất cảnh là KITADA TAKAYOSHI (33 tuổi), Quốc tịch: Nhật Bản. 

Qua kiểm tra thực tế túi hành lý, ngoài tư trang hành lý phù hợp với chuyến bay, hành khách có mang theo 7 tượng kim loại màu bạc với tổng trọng lượng khoảng 5kg nghi là vàng, số hàng hóa trên hành khách không khai báo hải quan và không xuất trình được hóa đơn mua hàng hợp lệ.

Theo biên bản lấy lời khai ban đầu, ông KITADA TAKAYOSHI khai nhận số tượng nêu trên được làm từ vàng trị giá 16.500.000 JPY, tương đương 3,2 tỷ đồng, ông định mang về Nhật Bản để trang trí và sưu tầm.

Hiện Chi cục đã báo cáo và đề nghị Cục Hải quan TP. Hà Nội cho tiến hành trưng cầu giám định, nếu xác định là vàng thì sẽ khởi tố vụ án và chuyển giao hồ sơ cho Cơ quan điều tra - Công an TP. Hà Nội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Một vụ xuất lậu 3 kg vàng ngày 26-7

Trước đó, ngày  ngày 26-7, lực lượng chức năng phát hiện Hoàng Thị Ngọc Anh (34 tuổi), tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airline và Nguyễn Ngọc Sang (s30 tuổi), được sự hỗ trợ, tiếp tay của Phạm Duy Nhuận (36 tuổi), công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đã xuất lậu hơn 3kg vàng (tương đương hơn 80 cây vàng). Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Sang và Nhuận. 

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Lưu Hiệp
.
.
.