Phá nhanh vụ trọng án thuê người đánh anh em “cột chèo”

Thứ Sáu, 20/10/2017, 10:40
Cho rằng người anh em “cột chèo” tên Bình giành mối bán bê thui với mình, Danh đâm ra bực tức, muốn “dạy” cho anh Bình một bài học…

Ngày 19-10, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Danh (35 tuổi),  Trần Hồng Anh Tuấn (29 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh), Vũ Lạnh Đức (21 tuổi, quê Thanh Hóa), Phạm Ngọc Điệp (28 tuổi) và Nguyễn Đình Chương (28 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) về hành vi “Giết người” và “Che giấu tội phạm”.

Khoảng 21h15 ngày 7-10, anh Nguyễn Văn Bình (28 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) là nhân viên quán ốc Dũng (số 688 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân) đang đứng quay bê thui trước quán thì có 4 thanh niên đi xe gắn máy đỗ trước cổng. Tưởng là khách, anh Bình ra hỏi thì bị hai thanh niên ngồi sau dùng dao đâm vào ngực và đùi rồi tẩu thoát. Anh Bình được đưa đi cấp cứu nhưng đến 22h cùng ngày thì tử vong.

Qua điều tra, cơ quan điều tra xác định chủ mưu trong vụ án này là Nguyễn Văn Danh, anh em “cột chèo” với anh Bình. Tuy nhiên Danh nói mình chỉ muốn đánh dằn mặt anh Bình chứ không có ý định giết chết nạn nhân.

Hiện trường xảy ra án mạng.

Danh khai, trước đây anh Bình có làm cho quán bê thui của Danh đến tháng 8-2017 thì nghỉ. Người thay thế công việc của anh Bình là Đức. Sau khi nghỉ làm, anh Bình xin qua quán ốc Dũng và phụ trách phần quay bê thui. Cho rằng anh Bình giành mối bán bê thui với mình, Danh đâm ra bực tức, muốn “dạy” cho anh Bình một bài học.

Cuối tháng 9-2017, Danh nhờ Đức đánh dằn mặt anh Bình với thù lao 5 triệu đồng. Đức nhận lời nhưng lại nhờ Điệp. Đồng ý và nhận đủ tiền nhưng Điệp không ra tay mà sang quán ốc Dũng nói với chủ quán phải đuổi việc anh Bình, nếu không Điệp sẽ đến quậy phá. Tuy nhiên, chủ quán ốc Dũng không làm theo đề nghị của Điệp.

Đợi mãi không thấy Bình bị đánh, ngày 7-10, Danh điện cho Đức hối thúc và Đức liền điện cho Điệp yêu cầu phải thực hiện đúng “hợp đồng”.

Tối cùng ngày Điệp rủ thêm Chương, Tuấn và Trần Hồng Anh Tú (26 tuổi, em ruột Tuấn, hiện đang lẩn trốn) thực hiện hành vi phạm tội. Điệp được xác định là người đâm vào ngực anh Bình, còn Tú đâm vào đùi, hung khí là 1 dao bấm và 1 dao Thái Lan.

Sau khi gây án xong, Tuấn chở Tú về phòng trọ. Còn Điệp biết nhát dao của mình thì anh Bình khó qua khỏi nên đã gọi cho Đức thông báo đã “hoàn tất hợp đồng” và gọi Đức nói Danh cho thêm tiền để bỏ trốn.

Sau đó, Điệp yêu cầu Chương chạy xe về hướng tỉnh Đồng Nai. Khi đến cầu Mới (giáp ranh giữa Bình Dương và Đồng Nai), Điệp cởi áo dính máu ném xuống sông cùng con dao gây án rồi tiếp tục di chuyển đến huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Ở đây được một ngày thì hết tiền, Chương mang xe của mình cầm được 25 triệu đồng, chia cho Điệp 10 triệu đồng rồi bàn bạc mạnh ai nấy trốn.

Tuy nhiên, suy đi tính lại, thấy khó có thể thoát, ngày 11-10, Điệp và Chương quyết định về tỉnh Quảng Ngãi đầu thú. Trước đó, Danh và Tuấn đã bị bắt giữ chỉ sau một ngày vụ án mạng xảy ra. Cơ quan điều tra kêu gọi Trần Hồng Anh Tú ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Mã Hải
.
.
.