Nhóm đối tượng nhiều tiền án đâm trọng thương Trung úy CSGT

Thứ Tư, 07/10/2015, 18:00
Ngày 7/10, Công an quận Bình Tân, TP HCM cho biết, sau một tháng truy xét, Công an quận Bình Tân đã bắt được nhóm đối tượng gây thương tích cho Trung úy Phan Minh Khôi, công tác tại CSGT Công an quận Bình Tân đêm 7/9.

Ba đối tượng này nằm trong một băng cướp giật tài sản bằng bình xịt hơi cay tại nhiều quận, huyện vùng ven TP HCM, gây hoang mang dư luận trong thời gian qua…

Ba đối tượng liên quan đến vụ đâm Trung úy Khôi đêm 7/9 là các đối tượng có nhiều tiền án tiền sự  và là một băng cướp giật chuyên nghiệp. Ba đối tượng gồm Lê Bảo Cường (tự Bi, 31 tuổi, ngụ quận 11, TP HCM) với 2 tiền án về tội “cướp giật và trộm cắp tài sản”, Nguyễn Ngọc Vĩnh Bình (29 tuổi, quê quán Đồng Nai) có 3 tiền án về hành vi “gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản và cưỡng đoạt tài sản”; Phạm Long Hổ (23 tuổi, quê quán Quảng Ngãi) với hai tiền án về tội “cướp giật và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan,tổ chức Nhà nước”. Ngoài ba đối tượng này, Công an quận Bình Tân đang truy xét thêm hai đối tượng Mai Đức Thịnh (tự Thịnh “nhóc”, sinh năm 1987, ngụ Tân Phú, TP HCM) và một đối tượng tên Sìn.

Theo lời khai ban đầu, đêm 7/9, 5 đối tượng hẹn nhau đi nhậu sau đó bàn kế hoạch đi cướp kiếm tiền tiêu xài. Sau khi nhậu xong, Cường chở Hổ trên một xe gắn máy đi trước, ba đối tượng còn lại điều khiển xe máy đi sau để “cản địa” cho Cường và Hồ. Đến 22h, khi đến đường Lê Văn Quới (quận Bình Tân) Cường và Hổ bị tổ CSGT-Công an quận Bình Tân và Công an phường Bình Trị Đông ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Cường và Hổ dừng xe nhưng không chấp hành yêu cầu kiểm hành chính của tổ tuần tra mà bỏ sang bên kia đường. Lúc này, Trung úy Khôi đã đi về phía hai đối tượng này yêu cầu Cường và Khôi chấp hành yêu cầu kiểm tra hành chính. Bất ngờ Hổ rút trong người ra bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt Trung úy Khôi. Trung úy Khôi né được và khống chế được Hổ, Cường đứng cạnh rút dao tấn công Trung úy Khôi liên tiếp để giải cứu cho Hổ. Bị đâm trúng người, Trung úy Khôi buông Hổ ra, hai đối tượng leo lên xe của đồng bọn tháo chạy.

Trung úy Khôi được đồng đội đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với hai vết thương hở ở vùng ngực gây tràn dịch màng phổi. Được cấp cứu kịp thời Trung úy Khôi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang bình phục.

 Ba đối tượng trong băng cướp đã đâm trọng thương Trung úy CSGT.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an quận Bình Tân đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin để truy xét các đối tượng. Từ chiếc xe Exciter biển số 52Z6-7334 mà Cường bỏ lại hiện trường, tổ điều tra lần theo tung tích chiếc xe này và phát hiện chiếc xe này đã được bán sang tên qua nhiều đời chủ. Tiến hành xác minh các đời chủ của chiếc xe, một tổ trinh sát phát hiện chiếc xe trên là của Nguyễn Ngọc Vĩnh Bình. Bình đang nằm trong hồ sơ theo dõi của Công an quận Bình Tân vì cầm đầu một băng cướp sử dụng bình xịt hơi cay cướp tài sản của các nạn nhân ở các quận vùng ven.

Công tác truy xét Bình được các tổ trinh sát tiến hành và đến chiều 21/9, một tổ trinh sát đã bắt được Bình khi đối tượng này đang ẩn náu tại nhà riêng ở Đồng Nai. Bình khai việc đâm Trung úy Khôi là nhóm của Bình gây ra và người xịt hơi cay là hổ, người gây thương tích cho Trung úy Khôi là Cường.

Từ lời khai của Bình, ngày 25/9, một tổ công tác đã về Trà Vinh bắt được Hổ khi đối tượng này đang lẫn trốn ở nhà bạn gái. Một nhánh trinh sát khác đã lần theo tung tích của Cường và đến ngày 3/10 đã bắt được Cường tại An Giang. Cường khai sau khi gây án đã lẫn trốn sang Campuchia cho đến khi thấy yên thì quay về An Giang thì bị bắt.

Bước đầu các đối tượng đã khai nhận đã gây ra một số vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Bình Tân, Tân Phú bằng thủ đoạn ép xe nạn nhân và dùng bình xịt hơi cay xịt vào nạn nhân để nạn nhân không phát hiện và ra tay cướp.

Công an quận Bình Tân tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Minh Đức
.
.
.