Nhà hàng Hoàng Mai “tố” bị kẻ xấu hủy hoại tài sản trong đêm khuya

Thứ Sáu, 04/06/2021, 17:49
Ngày 4/6, Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin xảy ra vụ cháy trong khuôn viên nhà hàng Hoàng Mai ở thôn Kim Sơn (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy), lực lượng nghiệp vụ của Công an thị xã đã khám nghiệm hiện trường và đang khẩn trương điều tra làm rõ.


Ông Đỗ Công Cân (SN 1973, quản lý tại nhà hàng Hoàng Mai) cho biết, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, ngày 4/6, nhà hàng cũng gửi đơn kiến nghị đến chính quyền UBND thị xã Hương Thủy và Công an thị xã Hương Thủy, Công an xã Thủy Bằng về việc yêu cầu điều tra đối tượng có hành vi xâm phạm gia cư bất hợp pháp và hủy hoại tài sản xảy ra trong khuôn viên nhà hàng. Cụ thể, vào khoảng 2h30 sáng ngày 3/6, bên trong khuôn viên nhà hàng Hoàng Mai bị bốc cháy dữ dội. Lúc này, người dân xung quanh phát hiện và nhanh chóng gọi điện trình báo với Công an xã Thủy Bằng.

Hiện trường vụ cháy trong khuôn viên nhà hàng Hoàng Mai.

Ngay sau đó, lực lượng Công an xã, chính quyền địa phương và người dân đã nỗ lực dập tắt đám cháy. Theo chủ doanh nghiệp nhà hàng, đám cháy ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng... Một người dân ở gần nhà hàng Hoàng Mai cho biết, nếu đám cháy không được người dân phát hiện kịp thời thì nguy cơ cháy lan toàn bộ nhà hàng và lan sang các hộ dân sống gần đó rất lớn.

Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy cho biết, sau khi nắm thông tin có vụ cháy xảy ra, lực lượng nghiệp vụ của Công an thị xã phối hợp đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Vụ cháy được xác xác định nằm trong khuôn viên nhà hàng, là nơi được chủ nhà hàng tập kết ván gỗ để đóng cốp pha thi công các công trình xây dựng từ năm 2019. Thượng tá Đại cho biết, qua điều tra ban đầu, có 1 người ở gần khu nhà hàng này cũng từng khiếu kiện về tranh chấp đất đai với phía nhà hàng…Hiện, cơ quan Công an chưa có kết luận cuối cùng nhưng quá trình điều tra, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Được sự giúp đỡ của người dân, đám cháy đã được dập tắt.

Theo ông Đỗ Công Cân, kể từ khi Nhà hàng Hoàng Mai xây dựng và khai trương hoạt động từ tháng 6/2019 đến nay, đã từng nhiều lần bị kẻ xấu phá hoại, đập phá tường rào, đốt, hủy hoại xi măng xây dựng công trình, ngang nhiên chặt phá nhiều cây xanh cổ thụ trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Cụ thể, khoảng 2h sáng ngày 21/7/2019, cây sanh cổ thụ vừa được mua với giá 200 triệu đồng, đang trồng trong khuôn viên nhà hàng Hoàng Mai từng bốc cháy. Thời điểm đó, nhân viên nhà hàng phát hiện, có kẻ xấu đã cố tình hủy hoại vì dưới gốc cây dấu vết vỏ lốp xe máy, dây cao su vẫn còn để lại tại hiện trường… Không những vậy, hàng tấn xi măng đang được tập kết để xây dựng công trình cũng bị kẻ xấu dùng các loại vật sắc nhọn xé toang, hoặc đổ nước vào cho chết khô cứng.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, nhà hàng đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sau nhiều lần bị kẻ xấu hủy hoại, nhà hàng cũng đã lắp camera an ninh xung quanh để dễ quan sát. Tuy nhiên, hệ thống camera cũng đã bị kẻ xấu cắt dây điện, phá mắt camera. Trong đơn trình báo, ông Đỗ Công Cân cho biết, qua theo dõi, nhà hàng phát hiện có một đối tượng ở gần nhà hàng thường có những hành động phá rối công trình; la lối, chửi bới, quấy rầy khiến thực khách bỏ đi, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng. 

Danh tính đối tượng này cũng đã được ông Đỗ Công Cân cung cấp cho cơ quan điều tra… Để bảo vệ hoạt động kinh doanh, nhà hàng cũng từng gửi đơn đến chính quyền thị xã, chính quyền địa phương và cơ quan Công an. Tuy nhiên, trong thời gian, Công an đang xác minh thì rạng sáng 3/6 lại xảy ra vụ cháy lớn trong khuôn viên nhà hàng.

Liên quan tới vụ cháy nói trên, ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết, chính quyền địa phương đã tiếp nhận được trình báo của quản lý nhà hàng Hoàng Mai. Theo ông Thìn, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên hiện nhà hàng Hoàng Mai đang tạm đóng cửa, thời điểm xảy ra cháy nhà hàng cũng không bán. “Trước đây, nhà hàng Hoàng Mai đã bị kẻ xấu đốt cây. Nếu có vướng mắc, tranh chấp gì liên quan đến đất đai thì người dân có thể gửi đơn đến các cơ quan chức năng để giải quyết, chứ không thể có những hành động coi thường pháp luật như vậy”, ông Lê Văn Thìn bày tỏ. 

Hải Lan
.
.
.