Làm rõ việc kêu gọi nhà đầu tư tham gia quỹ Pimfund

Thứ Bảy, 11/08/2018, 10:22
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đang điều tra xác minh tố giác tội phạm của nhiều cá nhân về vụ các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc huy động vốn bằng đồng tiền điện tử Bitcoin vào quỹ đầu tư tài chính Pimfund.

Quá trình điều tra cho thấy: Khoảng tháng 2-2017 Nguyễn Trung Hiếu được Phùng Văn Tiến giới thiệu tìm hiểu đầu tư vào quỹ đầu tư tài chính Pimfund (website của quỹ pimfund.com) do một cá nhân người Mỹ gốc Việt có tên David Phạm đưa dự án đầu tư tài chính trên về Việt Nam. Hiếu tìm hiểu thông tin biết được sàn giao dịch tài chính quỹ mở pimfund.com là hình thức gửi tiền tiết kiệm với mức lãi suất cao. Lãi suất hưởng tùy thuộc vào số tiền gửi và thời hạn gửi.

Việc giao dịch, gửi tiền vào quỹ này được thực hiện thông qua việc chuyển khoản đồng tiền điện tử Bitcoin vào ví điện tử Bitcoin. Tiền này sẽ được quy đổi thành đồng USD theo các gói đầu tư 1.000USD; 2.500 USD và 50.000 USD.

Hiếu đã tham gia đầu tư tài chính trên pimfund.com từ tháng 2-2017 đến nay. Sau đó Hiếu tham gia mở rộng thị trường huy động vốn bằng cách đăng tin trên trang mạng Zalo để mời khách hàng cùng tham khảo đầu tư vào quỹ này. Khách hàng khi có nhu cầu được Hiếu hướng dẫn tự vào trang web Pimfund.com để tham khảo tìm hiểu chương trình.

Khi nhà đầu tư đồng ý tham gia thì Hiếu bán đồng tiền điện tử Bitcoin cho họ để tham gia tạo tài khoản gói đầu tư trên quỹ Pimfund hoặc tự tạo tài khoản cho khách hàng rồi chuyển số tiền trên cho Phan Văn Thưởng nạp bitcoin vào các tài khoản do Hiếu tạo cho khách hàng. Ngoài Phùng Văn Tiến, Nguyễn Trung Hiếu còn có Nguyễn Kim Thắng cũng kêu gọi khách hàng tham gia đầu tư vào quỹ Pimfund.

Cơ quan điều tra đã xác minh các đối tượng Bùi Văn Thưởng (28 tuổi, CMND số 183793950), Phùng Văn Tiến (24 tuổi, CMND số 281145170) và Nguyễn Kim Thắng (37 tuổi, CMND số 183192097) nhưng các đối tượng này không có mặt tại địa phương. Vì vậy, để phục vụ công tác điều tra, cơ quan điều tra đề nghị  Thưởng, Tiến và Thắng đến cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (Đ9 - PC46) tại địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, ĐT 0995044954 gặp cán bộ thụ lý Trần Lê Trung Tiến, để làm rõ vụ việc.

T.Hà
.
.
.