Hung thủ giết, cướp tài xế taxi ở Hà Tĩnh đã bị sa lưới

Thứ Hai, 18/01/2016, 21:07
Sáng ngày 18-1, Công an Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Nguyễn Văn Lĩnh, 26 tuổi về tội “giết người”, “cướp tài sản”.


Trước đó 23h30' ngày 13-1, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh)  nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện có một người đàn ông không rõ tung tích, nằm chết tại đoạn đường QL8A, thuộc xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, trên người có đầy máu, nhiều vết thương.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trao thưởng cho Ban chuyên án.

Ngày sau khi nhận được tin báo Công an huyện Đức Thọ đã triển khai lực lượng xuống hiện trường, xác định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm nên đã báo cáo Ban giám đốc và xin ý kiến chỉ đạo.

Xét thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thu và tổ chức điều tra. Bước đầu cơ quan điều tra xác định nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tuấn, 39 tuổi, ở phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An; nạn nhân bị đâm nhiều nhát vào người và dẫn đến tử vong.

Đối tượng Nguyễn Văn Lĩnh.

Các mũi trinh sát thuộc phòng PC45, Công an Đức Thọ, Công an TX Hồng Lĩnh đã tập được triển khai xuống địa bàn, soát xét, sáng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn; đồng thời tiền hành sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Đến 3h40' ngày 14-1 Công an TX Hồng Lĩnh đã phát hiện đối tượng nghi vấn tại Quốc lộ 1A, thuộc xã Vương Lộc, Can Lộc. Đối tượng là Nguyễn Xuân Lĩnh trú tại thôn Bình Lý, xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao thưởng cho Ban chuyên án.

Tại cơ quan điều tra Lĩnh khai nhận, khoảng 21h30' ngày 13-1, Lĩnh đón xe ô tô đi từ nhà mang theo 1 con dao nhọn, kiểu dao Thái Lan dài khoảng 25cm để trong người, 1 chiếc túi xách ra tại khu vực vòng xuyến khách sạn Phương Đông, TP Vinh, tỉnh Nghệ An rồi đón xe taxi mang BKS 37A-148.92 do anh Nguyễn Anh Tuấn điều khiển bảo đi về huyện Đức Thọ. 

Khi đi đến đoạn Quốc lộ 8A, thuộc địa bàn xã Trung Lễ, lợi dụng đêm tối, vắng vẻ, Lĩnh bảo anh Tuấn dừng lại rồi rút dao đâm nhiều nhát vào người anh Tuấn, quá trình giằng co một lúc thì anh Tuấn bỏ chạy được khoảng 7m, nhưng bị chết ngay sau đó do bị 1 vết thương xuyên tim. 

Trên đường đi, Dũng đã dùng dao sát hại tài xế sau đó cướp ô tô chạy về hướng TX Hồng Lĩnh, khi đi đến đoạn đường tránh thuộc phường Đậu Liêu thì xe ô tô nổ lốp nên Lĩnh bỏ lại xe bên đường, lấy một số tài gồm: Máy tính bảng, tiền và một số tài sản khác rồi đi về hướng TP Hà Tĩnh. Do sợ bị phát hiện Lĩnh đã vứt các tài sản trên, áo dính máu để trốn chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ ngay sau đó.

Sáng ngày 18-1 UBND tỉnh Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức trao thưởng  cho Ban chuyên án. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật.

Đình Vũ - Văn Hùng
.
.
.