Đi chấp hành án trước thời hạn để đánh lạc hướng điều tra

Thứ Hai, 22/03/2021, 17:09
Dù chưa đến thời hạn nhưng Minh đã tự giác đi chấp hành án về tội gây rối TTCC trước đó nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra về vụ nổ súng vào nhà dân mà y và đồng bọn vừa gây ra.

Ngày 22/3, Công an thành phố Thanh Hoá cho biết, đơn vị đã điều tra làm rõ và bắt tạm giam 2 đối tượng gồm: Lại Văn Đức (SN 1998 ở số nhà 373 phố Duy Tân, phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Kim Hữu Mạnh (SN 1991 ở số nhà 36 phố Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hoá) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hai đối tượng trên và cùng đồng bọn đã sử dụng 2 khẩu súng Colt tự chế bắn vào nhà anh N.Q.V (SN 1982 ở số nhà 66 Nguyễn Quỳnh, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa) để trả thù cá nhân…

Theo kết quả điều tra ban đầu, do mâu thuẫn từ trước với người nhà anh N.Q.V tại buổi sinh nhật của Lại Văn Đức nên khoảng 16 giờ ngày 14/3/2021, Đức đã gọi điện rủ thêm Kim Hữu Mạnh cùng 2 “đàn em” khác là Đoàn Văn Minh (SN 2002 trú ở số nhà 267 phố Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương) và Nguyễn Duy Giang (SN 2005 ở phố Quảng Xá 1, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) mang theo 2 khẩu súng tự chế mua qua mạng xã hội đến tụ tập trước Trung tâm thương mại Vincom. 

Sau đó cả nhóm đến trước cửa nhà của anh V. (ở 66 phố Nguyễn Quỳnh, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa) dùng 2 khẩu súng bắn liên tiếp 5 phát đạn vào nhà anh V.

Lúc đó, trong nhà anh V. đang có rất đông người gồm cả phụ nữ và trẻ em nhưng vì ngôi nhà có lớp cửa kính dày nên không ai bị trúng đạn. Sau đó,  các đối tượng còn nổ súng thêm một lần nữa khi bị người nhà anh V. truy đuổi. Chứng kiến sự việc trên, người dân trên địa bàn đã ngay lập tức báo cho cơ quan Công an.

Lại Văn Đức và Kim Hữu Mạnh cùng các phương tiện gây án

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa đã cử 1 tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự xuống hiện trường để ổn định tình hình và thu thập các tài liệu có liên quan để giải quyết vụ việc.

Đến ngày 22/3, Công an thành phố Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và xác định các đối tượng Đức, Mạnh, Minh và Giang là thủ phạm gây ra vụ nổ súng nói trên. Trong đó, Lại Văn Đức với vai trò chủ mưu đã cùng với Kim Hữu Mạnh nã súng vào nhà anh V, còn Minh và Giang đã dùng xe máy để chở Đức và Mạnh đi gây án.

Ngay sau khi gây án, để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, đối tượng Minh đã tự giác đi chấp hành án về tội gây rối TTCC trước đó mặc dù Minh chưa đến thời gian phải đi chấp hành án.

Hiện, Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can cả 4 đối tượng nói trên về hành vi gây rối trật tự công cộng đồng thời bắt tạm giam Lại Văn Đức cùng Kim Hữu Mạnh. 

 

Thái Thanh
.
.
.