Đánh bóng bản thân, nữ dược sỹ thuê hàng loạt ôtô cầm cố

Chủ Nhật, 14/04/2019, 06:55
Tự giới thiệu là nhân viên đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Hưng Yên rồi đánh bóng bằng những thương vụ làm ăn lớn, Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1991, trú tại Đoàn Bảo, Hưng Yên) đã dễ dàng thực hiện các vụ chiếm đoạt tài sản...

Hành vi của Nguyễn Thị Vân Anh chỉ bị lật tẩy khi Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên vào cuộc, điều tra, làm rõ vụ án. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, đến ngày 11-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Vân Anh về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tốt nghiệp dược sỹ trung học, Nguyễn Thị Vân Anh về tập sự tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ (Hưng Yên). Song với bản tính ham chơi, đua đòi, Vân Anh chỉ làm được một thời gian ngắn thì bỏ nghề... Sau đó, Vân Anh xoay xở mọi nghề để kiếm sống nhưng vì đam mê đỏ đen nên rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Đối tượng Vân Anh.

Tháng 4-2018, qua giới thiệu của chị Đàm Thị H. (ở Hưng Yên), Vân Anh biết Công ty TNHH TM&DV Ba Nhất (gọi tắt là Công ty Ba Nhất) có trụ sở tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên (Hưng Yên), do anh Hoàng Văn Thắng là Giám đốc, có hoạt động kinh doanh cho thuê xe ôtô tự lái.

Vân Anh đã chủ động đến Công ty Ba Nhất, gặp gỡ và trao đổi với anh Thắng. Vân Anh giới thiệu đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lữ; đồng thời đang kinh doanh một cửa hàng bán tân dược ở Phù Cừ, thường xuyên phải giao hàng ở nhiều nơi nên cần xe ôtô để giao dịch.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9-2018, Vân Anh đã nhiều lần thuê xe ôtô tự lái của Công ty Ba Nhất. Các lần này, Vân Anh đều thực hiện đầy đủ cam kết trong hợp đồng như trả xe đúng thời hạn, thanh toán đầu đủ số tiền thuê xe... Đây chính là thủ đoạn tinh vi của Vân Anh nhằm đánh vào lòng tin của người bị hại.

Trên thực tế, sau khi thuê được xe ô tô của nạn nhân, Vân Anh đã mang cầm cố tại các cơ sở cầm đồ. Khi anh Thắng yêu cầu lấy xe thì đối tượng mang về trả như đúng hẹn để lấy lòng tin. Vì thế, lần lượt trong các ngày từ 6-9-2018, 14-9-2018 và ngày 20-9-2018, khi Vân Anh đặt vấn đề thuê 3 chiếc xe ôtô nhãn hiệu Hyundai 110, BKS 89A-092.56; xe Kia Morning BKS, 89A-075.88 và xe ôtô nhãn hiệu Kia Morning, BKS 89A-113.56, anh Thắng đều đồng ý. Tuy nhiên, lần này Vân Anh vẫn không thanh toán tiền thuê xe, cũng không trả lại xe ôtô cho anh Thắng.

Anh Thắng đã nhiều lần gọi điện cho Vân Anh, yêu cầu mang xe đến trả nhưng Vân Anh khất lần. Lý do chị ta đưa ra là do lượng hàng nhiều, phải chở đi nhiều nơi nên đến hẹn mà Vân Anh chưa trả xe ôtô...

Sau nhiều lần đòi không thành, anh Thắng tìm hiểu mới biết rằng Vân Anh không làm việc tại bệnh viện, cũng chẳng có cửa hàng nào như đã hứa..., đã làm đơn trình báo sự việc đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên.

Tiếp nhận đơn trình báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên đã triệu tập Vân Anh đến trụ sở đấu tranh. Lấy lý do đang ốm hoặc do đang nuôi con nhỏ, Vân Anh nhiều lần trốn tránh... Công an tỉnh Hưng Yên đã ra thông báo truy tìm đối tượng trên toàn quốc.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vân Anh về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. Quá trình điều tra làm rõ: Với mục đích chiếm đoạt tài sản, sau khi thuê được xe ôtô của anh Thắng, Vân Anh ráo riết tìm nơi cầm cố phương tiện.

Qua các mối quan hệ với biết với Nguyễn Văn Quang (SN 1977, trú tại Phù Cừ, Hưng Yên), Vân Anh đã nhờ người này giới thiệu nơi cầm xe ôtô để vay tiền. Anh Quang đã giới thiệu Vân Anh gặp và làm quen với ông Ngô Ngọc Hiển (SN 1958, trú tại huyên Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng).

Ngay lần đầu tiên, khi Vân Anh đặt vấn đề, ông Hiển đã đồng ý cho đối tượng này vay 50 triệu đồng. Sau đó khoảng 2-3 ngày, Vân Anh vay của ông Hiển là 70 triệu đồng.

Ông Hiển đồng ý nhưng yêu cầu Quang phải đứng ra bảo lãnh. Sau đó, Quang đã viết giấy thể hiện việc vay 120 triệu đồng của ông Hiển, để lại tài sản thế chấp là chiếc xe ôtô BKS 89 A-075.88 cùng toàn bộ giấy tờ có liên quan đến chiếc xe trên cho ông Hiển để làm tin. Trên giấy tờ vay tiền, Vân Anh là người ký nhận vay tiền, Quang ký tên ở phần người làm chứng.

Trong quá trình làm các thủ tục, Vân Anh nói với ông Hiển rằng đây là xe ôtô của chị ta và hứa hẹn sau một tháng sẻ trả lại cho ông Hiển toàn bộ số tiền đã vay và lấy xe ôtô về. Vân Anh khai đã mang 2 chiếc xe BKS 89A-092.56 và 89A-113.56, thế chấp cho một người đàn ông tên là Long ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, vay 260 triệu đồng...

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Công an tỉnh Hưng Yên đang truy tìm tang vật, trả lại cho người bị hại.

Xuân Mai – Vũ Linh
.
.
.