Gây tai nạn chết người rồi quay lại hiện trường xoá dấu vết

Thứ Năm, 17/08/2017, 17:26
Hiếu đâm 5 người trong một gia đình ngã ra đường nhưng không dừng lại mà tiếp tục đi thẳng. Sau đó tấp xe vào lề đường, âm thầm trở lại hiện trường xoá dấu vết rồi bỏ trốn...


Ngày 17-8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quang Hiếu (28 tuổi), trú tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ, với tình tiết tăng nặng là gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm.

Nguyễn Quang Hiếu

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đêm 26-6 anh Hồ Đức Giang (32 tuổi), trú tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An điều khiển xe máy mang BKS 37P4-3938 chở phía sau vợ là chị Vũ Thị Mười và 3 con nhỏ lưu thông trên quốc lộ 1A hướng Bắc - Nam. 

Khi tới địa phận xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc đã bị ôtô chạy cùng chiều húc văng từ phía sau.

Vụ tai nạn khiến 5 người trên xe máy văng xuống đường, được người tham gia giao thông và dân địa phương đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên cháu Đ. là con đầu của anh Giang tử vong.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Nghi Lộc đã tập trung truy tìm tung tích của ôtô gây tai nạn. Đến 15h chiều 27-6, các trinh sát phát hiện chiếc xe tại một gara ôtô ở đại lộ Lê Nin, thành phố Vinh, Nghệ An.

Hình ảnh chiếc xe gây tai nạn

Qua điều tra, chiếc xe được Nguyễn Quang Hiếu thuê của một cơ sở cho thuê xe. Khi được triệu tập lên làm việc, Nguyễn Quang Hiếu cho rằng xe anh ta đi thuê nhưng lúc gây tai nạn do người khác cầm lái. Tuy nhiên qua quá trình đấu tranh làm rõ, Hiếu đã phải thừa nhận mình chính là người gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Theo đó, tối 26-6 sau bữa tiệc sinh nhật ở huyện Quỳnh Lưu, Hiếu quay về TP. Vinh, chở theo một người bạn bị say rượu. Khi tới địa phận huyện Nghi Lộc thì đã đâm trúng xe máy. 

Tuy nhiên Hiếu không dừng lại mà tiếp tục đi. Đến một đoạn nữa thì tấp xe vào lề đường rồi đi nhờ xe người đi đường quay trở lại hiện trường xoá dấu vết, thu dọn tất cả mảnh vỡ của xe ô tô.

Xong xuôi, Hiếu đi xe về một nghĩa trang tại TP. Vinh cất giấu, sau đó mang xe vào gara sửa. Thời điểm gây tai nạn, Nguyễn Quang Hiếu là một cán bộ ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

A.Quỳnh
.
.
.