Những câu hỏi bí ẩn trong vụ vợ chết, chồng bị thương ở phố Trần Quý Cáp

Thứ Ba, 26/07/2016, 20:49
Vụ việc của chị B tử vong thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng như việc buổi sáng ngày B mất, bạn bè gọi điện thoại mấy lần máy đều không liên lạc được, nhưng hiện tại điện thoại lại đổ chuông...


Như Báo Điện tử CAND đã đưa tin, ngày 24-7 tại căn nhà trọ trong ngõ 26B Trần Quý Cáp (phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) xảy ra vụ việc vợ chết trong tư thế treo cổ, chồng bị thương nằm bất động ở sàn nhà. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc, tuy nhiên xung quanh cái chết của chị Phạm Ngọc B (26 tuổi) dường như vẫn còn nhiều uẩn khúc.

Chiều 26-7, có mặt tại nhà bố mẹ đẻ chị B ở phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội), tôi cảm nhận được không khí trĩu nặng nỗi buồn khi người con gái ngoan hiền của họ bỗng nhiên ra đi. Điều quan trọng hơn, những bậc làm cha làm mẹ vẫn chưa hiểu được, con gái của họ đã chết ra sao, có phải do treo cổ tự tử hay là bị sát hại? 

Ngõ 26B Trần Quý Cáp, nơi xảy ra sự việc

Ông Phạm Ngọc Xuyên, bố đẻ chị B cho biết: “Chiều thứ 7, ngày 23-7, bố mẹ chồng B đến nhà tôi báo, B nhắn tin cho mẹ chồng nội dung đại loại “bố mẹ nuôi hai cháu cho con, con phải ra đi”. Nhà chồng cũng sốt ruột muốn gọi B về nhưng không liên lạc được”. 

Chiều hôm sau, 24-7, ông Xuyên và vợ quay trở lại nhà bố mẹ chồng B ở Dương Nội (Hà Đông) nhưng không nhận được tin tức về con gái. Ông liên tục gọi vào điện thoại của chị B, có lúc máy đổ chuông, có lúc tắt máy. 

Đến khoảng 19h cùng ngày, khi đang ở nhà bố mẹ chồng B thì hai ông bà nhận được tin con gái bị tử vong trong tư thế treo cổ, tại ngõ 26B Trần Quý Cáp (nơi chồng B thuê trọ. Hai bên thông gia đã lên xe đến hiện trường.

Nhà trọ chồng B thuê đã được niêm phong để phục vụ điều tra

Khi đến nơi, lực lượng Công an và bảo vệ đã phong toả hiện trường. Ông Xuyên và vợ cũng đã tiến hành ghi lời khai tại Công an phường. Chỉ khi lực lượng Công an khám nghiệm xong ông mới được nhìn thấy thi thể con gái được khiêng ra xe nhưng trên mặt phủ chăn nên ông cũng không nhìn rõ. 

Khoảng 40' sau lực lượng Công an thông báo ông Xuyên đến nhà xác Bệnh viện Việt Đức nhận diện tử thi và ký vào biên bản thì ông rụng rời tay chân khi chứng kiến thi thể con gái mình. 

“Tôi cố kìm nén, cố hy vọng không phải con mình nhưng khi nhìn sát thì đúng là cháu. Khắp người và chân tay cháu bị thâm tím hết, trên đỉnh đầu bị sưng to, gò má có một vết tím to, nhưng không có biểu hiện của người bị thắt cổ…”, ông Xuyên thông tin.

Hình ảnh B bên mẹ đẻ (Ảnh: Facebook)


Gia đình cho biết, B kết hôn với chồng là Cao Ngọc Anh (29 tuổi) đã 8 năm nay, có hai người con, con trai lớn 8 tuổi, con gái nhỏ hơn 4 tuổi. Thời gian đầu B phụ bán hàng cho mẹ chồng, sau đấy có đi xin việc ở một số nơi nhưng chồng thường xuyên ghen tuông, đến gây rối không cho làm, doạ dẫm phá hoại những nơi nhận B làm việc nên cuối cùng cô phải nghỉ việc ở nhà. Trong khi Ngọc Anh cũng không có công ăn việc làm, nghiện ma tuý đã 5 năm, thường xuyên tụ tập chơi bời, bồ bịch và đánh đập vợ con.

Bà Trần Thị Thuận, mẹ đẻ B sụt sùi nói: “Sau Tết 2016, B lại bị đánh và lần này thì chúng tôi biết (trước đây nhiều lần bị đánh nhưng B giấu). Chúng tôi đã khuyên con gái mình nên giải quyết cho xong nhưng cháu bảo con chưa thể chia tay bây giờ, sau này hợp lý mới chia tay…”. 

Đến tháng 5, B đi làm spa ở phố Lê Ngọc Hân, được 3 tuần thì chồng bảo về nhà trọ ở gần Thiên đường Bảo Sơn để cai nghiện cho chồng, khiến B lại bỏ việc. Tuy nhiên khi về, chồng lừa tiêu hết tiền của bố mẹ chồng cho (15 triệu đồng) và 10 triệu đồng của B đưa nên lại đánh đập B. Bị đánh, B lại trở về nhà bố mẹ chồng ở Dương Nội (Hà Đông) chăm con, bán hàng trên mạng…

Hình ảnh B chăm chỉ làm hàng kiếm tiền nuôi con (ảnh: Facebook)

Chia sẻ về tin nhắn gửi từ máy chị B với nội dung nhờ bố mẹ chồng chăm con để ra đi, bà Thuận cho rằng bà linh cảm không phải tin nhắn của con gái. “Em nó vẫn bình thường, không có vẻ gì là bất cần, chán sống. Kể cả lúc bị chồng đánh đập nó cũng cam chịu, giấu bố mẹ. Chính bà thông gia cũng nghi ngờ tin nhắn ấy không phải của B mà của chồng...”, bà Thuận thông tin thêm. Bà cho biết, trước đó mấy ngày B còn đi phỏng vấn xin việc bán thuốc lá và đã được nhận.

Về nguyện vọng của gia đình ở thời điểm hiện tại, ông Xuyên cho biết, đến tận bây giờ ông vẫn không hiểu con gái đã tử vong trong tình trạng như thế nào, có phải do cháu tự tử hay không. 

Ông mong muốn cơ quan Công an sẽ điều tra làm rõ sự việc một cách công bằng, đúng pháp luật. 

Vụ việc chị B tử vong thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi chị Ngô Tuyết Nhung, bạn chị B chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội facebook. “Buổi sáng ngày B mất, bạn bè gọi điện thoại mấy lần máy đều không liên lạc được, nhưng hiện tại điện thoại lại đổ chuông. Gia đình không biết điện thoại của B ở đâu, tại hiện trường cơ quan Công an cũng không thu được chiếc điện thoại này…”, chị Nhung chia sẻ. Là người bạn thân thiết, chị đã hai lần chứng kiến B bị đánh đập. “Có lần buổi đêm B gọi Facetime (cuộc gọi hình ảnh-PV) cho tôi, mặt mày sưng húp, khóc lóc, kể rằng khi hai vợ chồng xích mích, chồng đã đánh B, bóp cổ, đạp vào bụng, đập đầu vào tường. Lần khác, đang bán hàng buổi trưa tôi thấy B mặt mày thâm tím, tóc tai bù xù. B nói vừa ở Trần Quý Cáp về (chỗ chồng B mới thuê trọ, tụ tập đàn đúm) và cũng bị chồng bóp cổ, túm tóc, đập đầu vào tường, đạp vào bụng, vào mặt…”


An Quỳnh
.
.
.