Anh rể tương lai lôi kéo em vợ vào đường dây buôn người

Thứ Hai, 17/04/2017, 09:37
Vẫn chiêu bài không mới, lừa yêu dụ dỗ về làm vợ và đưa sang Trung Quốc chơi, Minh và em vợ tương lai đã thực hiện trót lọt 4 vụ lừa bán người.

Ngày 15-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam hai đối tượng là Lý Văn Minh (35 tuổi, trú tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát) và Bàn Văn Quyền (25 tuổi, ở Vài Siêu, xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) về hành vi mua bán người. Vẫn chiêu bài không mới, lừa yêu dụ dỗ về làm vợ và đưa sang Trung Quốc chơi, Minh đã thực hiện trót lọt 4 vụ lừa bán người. 

Trước khi quen biết và chuẩn bị trở thành chồng tương lai của chị gái Quyền, Lý Văn Minh từng có một đời vợ. Sau khi vợ chồng đường ai người nấy đi, Minh sang Trung Quốc làm thuê, làm mướn một thời gian thì quen một người phụ nữ Mông tên là Phủ.

Qua trao đổi, Phủ đặt vấn đề với Minh tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán kiếm tiền. Tùy vào nhan sắc của các cô gái, Phủ sẽ trả cho Minh từ 15 đến 17 nghìn NDT. Vì hám lời, Minh đồng ý.

Hai đối tượng Lý Văn Minh và Bàn Văn Quyền.

Minh sinh sống ở Trung Quốc một thời gian thì về TP Lào Cai làm cửu vạn. Trong thời gian sinh sống tại đây, nhờ sự từng trải và biết cách “uốn ba tấc lưỡi”, anh ta đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của chị gái Quyền...

Sau một thời gian tìm hiểu, gia đình hai bên đã đi lại và tính chuyện cuối năm sẽ tổ chức đám cưới. Trong thời gian cả hai cùng làm bốc vác thuê tại Lào Cai, Quyền thường chia sẻ với anh rể hờ rằng, việc làm bốc vác vất vả mà thu nhập lại chẳng được là bao. Thấy vậy, Minh tỷ tê nói với Quyền về việc tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán, sẽ kiếm được rất nhiều tiền...

Qua mạng xã hội, cùng thời gian đó Quyền quen biết Lý Thị S. (21 tuổi, ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) và thường xuyên trao đổi qua điện thoại. Khoảng cuối năm 2016, S. lên TP Lào Cai chơi và đã điện thoại cho Quyền ra đón.

Ngay lúc này, Quyền nảy ý định lừa bán S. sang Trung Quốc. Vì thế, sau khi bàn bạc với người anh rể hờ, Quyền đưa S vào nhà nghỉ.... Sau đó, đối tượng tạo dựng một màn gặp gỡ, giới thiệu cho Minh gặp S để làm quen.

Minh nói rằng, anh ta đang làm ăn ở Hà Khẩu (Trung Quốc), công việc là quản lý, đối tượng rủ S. sang Trung Quốc lấy tiền lương. Vì nhẹ dạ, S. đồng ý. Sau đó, Minh liên hệ với Phủ, rồi đưa nạn nhân S. sang Trung Quốc giao cho Phủ và một người đàn ông.

Phủ trả trước cho các đối tượng 3 nghìn NDT, số còn lại (12 nghìn NDT), được trả vào 5 ngày sau đó. Nạn nhân S bị đưa sâu vào nội địa, sau đó bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ.

Trước sự mất tích của con gái, gia đình S. đã làm đơn trình báo đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai. Tiếp nhận thông tin, đơn vị đã có công văn đề nghị phía Công an nước bạn phối hợp, giải cứu nạn nhân trở về nước. Đầu năm 2017, S. đã được Công an Trung Quốc trao trả về nước. 

Từ lời khai của người bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai, xác định, đối tượng gây án là Lý Văn Minh và tổ chức lực lượng bắt giữ vào ngày 4-4. Đối tượng Quyền cũng bị bắt tại Bảo Yên ngay sau đó.

Khi biết gã con rể tương lai chính là kẻ đã lôi kéo Quyền vào con đường phạm tội, bố mẹ của Quyền bàng hoàng không tin vào tai mình. Họ vừa thương đứa con gái nhỡ nhàng khi đặt tình yêu nhầm chỗ vào một kẻ lừa đảo, lại nghĩ đến cậu con trai đang trong vòng lao lý...

Quá trình điều tra mở rộng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai xác định, ngoài vụ lừa bán nạn nhân S, Minh còn thực hiện trót lọt 3 vụ lừa bán người khác. Trong số đó, đáng chú ý là trường hợp của một người đàn bà đã có chồng và con, chị Lý Thị V. (trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

Xuân Mai
.
.
.