8 ngày truy bắt đối tượng đâm chết lái xe ôm

Thứ Năm, 26/11/2015, 08:59
Ngày 24-11, Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Lê Quang Đạt, 15 tuổi, trú tại thôn Kha Lý, xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 19h ngày 15-11, Lê Quang Đạt thuê ông Vũ Văn Quạt, 58 tuổi, trú tại xã Thụy Quỳnh, làm nghề lái xe ôm chở đi chơi. Trên đường đi, đến km 38+800 đường 455 thuộc địa phận thôn Phong Lẫm, xã Thụy Phong, đối tượng Đạt bất ngờ dùng dao cất sẵn trong túi áo đâm vào phía sau lưng nạn nhân.

Lê Quang Đạt tại cơ quan điều tra.

Vết thương khiến nạn nhân không thể giữ vững tay lái, chiếc xe máy đổ, cả hai cùng ngã ra đường. Sau đó, Đạt bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã có mặt để bảo vệ hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra truy xét đối tượng.

Với những lời khai tuy còn yếu ớt của nạn nhân, cơ quan điều tra đã nhanh chóng dựng được chân dung đối tượng là Lê Quang Đạt, người cùng địa phương với nạn nhân. Tích cực điều tra, truy bắt đối tượng, Công an huyện Thái Thụy kết hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình và lực lượng Công an của 48 xã, thị trấn triển khai nhiều biện pháp truy bắt đối tượng.

Quá trình điều tra cho thấy, đặc điểm của đối tượng là một thiếu niên không chịu học hành, nghiện Internet với những trò chơi bạo lực, không có bạn bè thân thiết, thường bỏ nhà đi chơi một mình và ngủ lại bất cứ nơi nào kể cả ở ngoài đường, gây khó khăn cho việc xác minh, truy tìm tung tích.

Mặc dù ban đầu chưa xác định được mục đích gây án do nạn nhân không bị mất tài sản gì nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, không quản ngày đêm, đến trưa ngày 23-11, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng Đạt tại bờ đê sông Hoá, thuộc khu vực xã Hồng Quỳnh, khi đối tượng đang tiếp tục tìm cách lẩn trốn” Thượng tá Hà Văn Thắng, Phó trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu, đối tượng khai nhận hành vi dùng dao đâm nạn nhân. Về phía nạn nhân, sau khi xảy ra vụ việc, do vết thương quá nặng, mất nhiều máu, đến sáng 24-11, nạn nhân đã tử vong sau sự nỗ lực của các y, bác sĩ.

Vũ Linh
.
.
.