48 giờ phá vụ án nam thanh niên tử vong dưới cống Lồ

Thứ Sáu, 13/05/2016, 23:26
Ngày 13-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã điều tra làm rõ Trương Anh Tuấn (33 tuổi), trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường - liên quan đến vụ nam thanh niên tử vong dưới cống Lồ, thuộc xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc.


Qua tài liệu của cơ quan điều tra, sáng 10-5, Công an huyện Yên Lạc nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực chợ Lồ, xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc phát hiện một xác chết là nam giới đang trong quá trình phân hủy dưới cống Lồ.

Cơ quan Công an lấy lời khai của Trương Anh Tuấn.

Qua giám định cho thấy, nạn nhân bị gãy ngậm 3 xương xườn và xương ức, lòng phế quản có nhiều dị vật, bước đầu xác định nạn nhân tử vong có thể chết do ngạt nước.

Ngoài ra, danh tính nạn nhân cũng được xác định là Nguyễn Mạnh Hải (25 tuổi), trú tại xã Tuân Chính, Vĩnh Tường. Hải là đối tượng nghiệm ma túy, khi đi Hải có đem theo xe máy, tại hiện trường không có xe máy của Hải.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định, trước đó vài ngày, Hải có mượn một chiếc xe máy của anh Hòa ở xã Tuân Chính. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Hòa cho biết, ngày 7-5, Hòa cùng với Nguyễn Mạnh Hải đi uống bia và Hải có mượn anh xe máy Honda Blade, BKS 88L1 - 35047 đến nay chưa trả, ngoài ra anh Hòa không biết gì thêm.

Đối tượng Trương Anh Tuấn.

Từ thông tin trên, các tổ công tác tham gia phá án đã nhanh chóng tiến hành xác minh, điều tra và xác định Trương Anh Tuấn có quan hệ mật thiết với Hải, ngày nạn nhân mất tích hai người có đi cùng với nhau. Bản thân Tuấn có thâm niên 5 năm nghiện ma túy và đã từng đi cai nghiện bắt buộc, nhưng khi trở về địa phương Tuấn tiếp tục tái nghiện. 

Tại cơ quan Công an, Trương Anh Tuấn khai nhận, khoảng 18h ngày 7-5, Nguyễn Mạnh Hải cùng với Tuấn rủ nhau đi trích ma túy tại khu vực bờ kênh thuộc xã Yên Phương (Yên Lạc). Khi đi Hải điều khiển xe máy BKS 88L1 - 35047, còn Tuấn điều khiển xe máy nhãn hiệu Angel màu xanh BKS: 88S5 - 7163. Quá trình trích ma túy, Hải đã bị sốc thuốc.

Thấy vậy, Tuấn dùng tay, chân ấn, nhay vào vùng ngực của Hải. Khoảng 30’ sau, thấy Hải không có phản ứng gì, nghĩ Hải đã chết, Tuấn đã đẩy nạn nhân xuống dòng kênh có nước chảy, đồng thời đẩy luôn xe máy của Hải xuống kênh nước, sau đó Tuấn lên  xe máy đi về nhà.

Ngày 13-5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trương Anh Tuấn về hành vi vô ý làm chết người.

M.Hiền
.
.
.