Tên cướp có gương mặt điển trai như "tài tử xi nê"

Thứ Sáu, 06/03/2020, 17:41
Không có việc làm, nghiện ma tuý nhưng Nam có khuôn mặt đẹp trai, cao ráo. Để có tiền tiêu xài, y thường xuyên đi cướp giật mà nạn nhân chủ yếu là phụ nữ.

Suốt 3 năm trời (từ 2017 đến nay), các trinh sát, điều tra viên (ĐTV) Phòng CSHS Công an Thanh Hoá kỳ công “đeo đẳng”, lần theo tên cướp bí ẩn này. Đó là Phạm Văn Nam (SN 1995, trú ở thôn Quý Tiến, xã Hà Sơn, Hà Trung, Thanh Hoá). 

Đối tượng Phạm Văn Nam .

Từ năm 2017 đến nay, Nam liên tục mua bán, thay đổi 3 xe máy khác nhau để làm phương tiện phạm tội. Đầu năm 2017, Nam sử dụng xe Honda Click màu trắng mua tại một cửa hàng xe máy ở phố Lý Thường Kiệt, phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá. Chiếc xe này hắn thực hiện 3 vụ cướp giật.

Đến năm 2018, khi biết lực lượng Công an đang “truy” đến nơi, Nam lập tức bán chiếc xe trên, mua 1 chiếc Sirius màu đỏ đen vừa dùng để thực hiện phạm tội. Chiếc xe này Nam chỉ dùng đi “giật” một vụ, sau đó bị truy đuổi nên hắn sợ bị “đen” nên đã bán đi, mua xe khác BKS 36B6 – 67.619 để sử dụng.

Để tránh bị phát hiện, Nam thường tháo BSK, dùng khẩu trang che kín mặt, ặc áo khoác trùm đầu sau đó đi lại trên các tuyến giao thông để tìm “con mồi”. Đối tượng mà Nam nhắm tới là phụ nữ đi xe tay ga, có đeo túi xách. Nếu nạn nhân để túi ở móc treo đồ hoặc giá để chân thì hắn sẽ bám theo, đến đoạn đường vắng, có cơ hội thì áp sát để giật sau đó nhanh chóng thoát khỏi hiện trường.

Điển hình, ngày 25/2, Phạm Văn Nam đã đi xe máy tháo BKS, đeo khẩu trang, mặc áo khoác trùm đầu, xuất phát từ trung tâm y tế dự phòng huyện Hà Trung, dọc theo Quốc lộ 1A về hướng về thị xã Bỉm Sơn.

Đến bệnh viện đa khoa Hà Trung, Nam phát hiện 1 phụ nữ đang điều khiển xe máy đi ngược chiều có đeo túi xách nên lập tức quay lại rồi bám theo.

Đến đoạn đường vắng, Nam giật túi xách bên trong có máy tính của người phụ nữ này rồi nhanh chóng rẽ vào đường xã Hà Tân, đi sang xã Hà Tiến rồi lại vòng ra QL 1A. Sau đó, Nam đi vòng vèo mấy nơi đánh lạc hướng lực lượng chức năng rồi về nhà bố mẹ vợ ở xã Thành Lộc, Hậu Lộc ẩn nấp...

 
Hình ảnh Nam đang giật tài sản bị camera ghi lại.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Phòng CSHS lập chuyên án đấu tranh, tập trung nghiên cứu tài liệu, thủ đoạn của đối tượng, TTKS trên các tuyến giao thông để phát hiện, truy bắt.

Ngày 3/3, Ban Chuyên án đã quyết định phá án, triệu tập đối tượng để đấu tranh. Trước những tài liệu, chứng cứ, Nam đã làm đơn xin được đầu thú và khai báo hành vi phạm tội.

Khám xét nơi ở của đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc xe máy đối tượng sử dụng để gây án, 2 đôi dép, 2 bộ quần áo, 2 khẩu trang bịt mặt, mũ bảo hiểm, kính đen, ba lô... dùng để đi gây án và chiếc cờ lê để tháo lắp biển số. Bước đầu, Phạm Văn Nam khai nhận đã gây ra hàng chục vụ cướp giật từ năm 2017 đến nay và các thủ đoạn để che giấu thân phận.

Điều đáng nói là, cho đến khi bị bắt, vợ Nam và những người xung quanh đều quá bất ngờ bởi đối tượng này vẻ bề ngoài đẹp mã, sáng sủa và luôn thể hiện mình là người đàng hoàng, yêu thương vợ con.  

Ngày 6/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Nam về hành vi cướp giật tài sản.

Phương Thuỷ
.
.
.