EU viện trợ không hoàn lại 400 triệu euro cho Việt Nam

Thứ Sáu, 05/12/2014, 10:09
Thông tin này đã được Cục trưởng Cục Châu Á, Trung Á/vùng Vịnh và Thái Bình Dương – thuộc Tổng cục Phát triển và Hợp tác Liên minh châu Âu (EU) Pierre Amilhat đưa ra trong cuộc họp báo sáng 4/12 nhân dịp EU khởi động chương trình hợp tác phát triển mới tại Việt Nam.

Ông Pierrer Amilhat nhận định, trong những năm qua, Việt Nam đã có những bước phát triển thần kỳ về kinh tế và tiến bộ vượt bậc trong vấn đề xóa đói giảm nghèo. EU đánh giá cao những gì Việt Nam đã đạt được và cam kết luôn ưu tiên việc viện trợ phát triển cho Việt Nam. 

Trong giai đoạn 7 năm tiếp theo, từ năm 2014-2020, EU quyết định tăng tổng giá trị gói hỗ trợ thêm 30% so với giai đoạn 7 năm trước. Trị giá gói hỗ trợ 400 triệu euro cho giai đoạn 2014-2020 sẽ chủ yếu hỗ trợ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, thông qua việc phát triển ngành Năng lượng và nâng cao năng lực quản trị công và pháp quyền. 

Bên cạnh đó, một chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ ngành Y tế trong giai đoạn 2015-2017 với tổng ngân sách lên tới 114 triệu euro sẽ giúp cải cách y tế ở Việt Nam.

Khẳng định việc EU đang là nhà tài trợ lớn nhất cho Việt Nam, đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, ông Pierre Amilhat cho hay, Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa EU và Việt Nam đang được đàm phán và nhiều khả năng sẽ được ký kết vào nửa đầu năm 2015.

H.Chi
.
.
.