Dùng đồng hồ 830 triệu đồng để gian lận tiền hoàn thuế

Thứ Ba, 11/08/2015, 09:17
Lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT cho khách xuất cảnh, sau khi đã được hoàn thuế 64 triệu đồng cho chiếc đồng hồ Rolex trị giá hơn 830 triệu đồng, nữ hành khách N.N. lại tuồn chiếc đồng hồ này trở lại nội địa.

Thực hiện trọng điểm về phòng, chống gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng đối với khách xuất cảnh, ngày 9/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, đã phát hiện hành khách nữ Việt kiều N.N., 36 tuổi, quốc tịch Mỹ, lợi dụng chính sách hoàn thuế GTGT cho khách xuất cảnh để gian lận thuế, mặt hàng là đồng hồ hiệu Rolex trị giá hơn 830 triệu đồng, số tiền được hoàn thuế hơn 64 triệu đồng.

Sau khi làm thủ tục xuất cảnh đi Seoul, Hàn Quốc, nữ hành khách N.N. đã làm thủ tục hoàn thuế và được cơ quan hải quan hoàn thuế theo đúng quy định. Sau đó, đối tượng này đã tuồn chiếc đồng hồ trên cho một đối tượng khác để mang trở lại nội địa. Thủ đoạn này đã bị hải quan bí mật theo dõi và kiểm tra đột xuất khi đối tượng N.N. chuẩn bị lên máy bay.

Lúc này, đối tượng N.N. đã không xuất trình được hàng hóa trên và số tiền thuế đã được hoàn theo yêu cầu của cơ quan chức năng và thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Đ.Thắng
.
.
.