Đưa 4 dự án trọng điểm quốc gia vào khai thác

Thứ Bảy, 27/12/2014, 11:10
Ngày 26/12, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức họp báo thông tin về 4 dự án lớn gồm nhà khách VIP A, Nhà ga T2 Nội Bài, cầu Nhật Tân và đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân sẽ đưa vào khai thác bắt đầu từ ngày 4/1/2015.

Đây là những dự án trọng điểm quốc gia được đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Các công trình này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội của cả nước.

Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 89,943 tỷ yên Nhật (tương đương 13.626 tỷ đồng). Liên quan đến tên cầu Nhật Tân. Để ghi lại mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, ngoài tên “Nhật Tân”, cầu còn có thêm tên “Hữu nghị Việt - Nhật”. Về công tác phân luồng giao thông cầu Nhật Tân, theo thiết kế cầu Nhật Tân phục vụ cả xe máy lẫn ôtô. Trên cầu có làn dành riêng cho xe máy (6 làn ôtô, 2 xe máy). Khi qua cầu, xe máy đi vào đường gom, không đi vào đường chính.

Đảo làm thủ tục tại nhà ga T2- Nội Bài.

Cũng trong ngày 4/1/2015 tới, 2 dự án lớn gồm nhà ga T2 Nội Bài, nhà khách VIP A cũng sẽ được khánh thành và đưa vào khai thác, sẽ khắc phục được tình trạng quá tải nghiêm trọng trong thời gian vừa qua tại nhà ga T1. Nhà ga T2 là công trình hiện đại nhất trong các nhà ga của Việt Nam, sử dụng tất cả những thiết bị tiên tiến nhất, được kỹ sư tư vấn của Nhật Bản, cũng như nhà thầu Nhật Bản thi công nghiêm ngặt, làm tới đâu thử nghiệm tới đó.

"Tới thời điểm này, các hạng mục cơ bản đáp ứng thiết kế ban đầu”, ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng giám đốc kiêm Trưởng ban quản lý dự án nhà gà T2 Nội Bài cho hay, nhà ga này được trang bị thiết bị xử lý hành lý hiện tại đặc biệt nhất thế giới. Hành khách lên máy bay thì hành lý cũng ở trên máy bay...

Thanh Huyền
.
.
.