Đồng loạt giảm giá cước vận tải

Chủ Nhật, 28/12/2014, 09:18
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có công văn gửi các công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội và Sài Gòn về việc điều chỉnh giá vé tàu Thống Nhất. Theo đó, giá vé các đoàn tàu khách Thống Nhất chạy trong thời gian từ ngày 1/1 đến 1/2/2015 sẽ giảm 10% cho tất cả các loại chỗ. Tuy nhiên, toàn bộ hành khách mua vé trước thời điểm triển khai văn bản giảm giá sẽ không được trả lại tiền chênh lệch.

Cùng thời điểm này, tại Hà Nội cũng đã có hơn 50 doanh nghiệp giảm giá cước taxi, vận tải khách bằng ôtô. Về giá vé máy bay,  Bộ GTVT cũng vừa có chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, có chính sách giảm giá cước vận chuyển hành khách đối với các đường bay nội địa cự ly ngắn nhằm phát triển kinh tế - xã hội ở những vùng khó khăn.

Theo đó, từ ngày 1/1/2015, mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền sẽ giảm từ 5.000 đồng/hành khách/km xuống còn 4.250 đồng/hành khách/km (giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức giá vé tối đa vẫn được cụ thể hóa theo 5 nhóm cự ly vận chuyển như quy định hiện hành.

T. Huyền
.
.
.