Đình chỉ cơ sở sản xuất rượu 'Côộc toóc'

Thứ Hai, 09/02/2015, 09:03
Nhận được thông tin tại xóm Tân Lộc, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà có cơ sở sản xuất rượu, nhãn mác “Côộc toóc” bán ra thị trường không đảm bảo hồ sơ theo quy định, Phòng PC49 phối hợp với Công an huyện Thạch Hà, UBND xã Thạch Điền tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất nói trên; đồng thời yêu cầu cơ sở sản xuất trên chấm dứt việc sản xuất rượu khi chưa có giấy phép của cấp có thẩm quyền.

Thượng tá Trần Ngọc Thăng – Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Nhận được thông tin tại xóm Tân Lộc, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà có cơ sở sản xuất rượu, nhãn mác “Côộc toóc” bán ra thị trường không đảm bảo hồ sơ theo quy định, Phòng PC49 phối hợp với Công an huyện Thạch Hà, UBND xã Thạch Điền tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất nói trên; đồng thời yêu cầu cơ sở sản xuất trên chấm dứt việc sản xuất rượu khi chưa có giấy phép của cấp có thẩm quyền và bán sản phẩm ra thị trường.

Được biết, cơ sở sản xuất trên đóng tại nhà ông Nguyễn Đình Hồng (53 tuổi), với diện tích 2.500m2, công suất sản xuất rượu 50 – 60 lít/ngày. Từ tháng 7/2014, anh Nguyễn Tâm Trinh (53 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh), đặt vấn đề phối hợp với anh Hồng mua của Công ty TNHH Hoàng Lạc một máy khử độc rượu thanh lý công suất 250 lít/ngày, với giá 30 triệu đồng. Đầu tháng 12/2014, cơ sở sản xuất rượu đã thử nghiệm đưa rượu nấu thủ công qua máy khử độc lọc rượu. Sau đó, các sản phẩm rượu được đựng trong các can 20 lít, 2 lít và dán nhãn “Côộc toóc”.

Rượu “Côộc toóc” thành phẩm do cơ sở tự dán mác chuẩn bị bán ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra cho thấy thực tế quy trình nấu rượu, công nghệ nấu khử rượu của cơ sở thì chỉ có một người nấu rượu, dây chuyền khử rượu không hoạt động. Phát hiện trong nhà có 50 can nhựa 20 lít, 25 thùng giấy chứa vỏ chai rượu 250 ml (mỗi thùng 20 chai), 7 can 10 lít, 5 can 20 lít rượu đã nấu nhưng chưa qua khử độc, 48 thùng nhựa màu đỏ và nhiều nhãn mác rượu các loại…

Quá trình kiểm tra, chủ cơ sở thừa nhận trong quá trình sản xuất rượu chưa làm bất cứ hồ sơ thủ tục gì, kể cả đăng ký kinh doanh, giấy phép sản xuất, nhãn mác. Được biết đã có một số người đã đến cơ sở mua rượu về dùng, đồng thời cơ sở đã tiếp thị rượu tại các quán trên địa bàn TP Hà Tĩnh…

X.Lý - Đ.Vũ
.
.
.