Cầu Mỹ Lợi giúp rút ngắn 75km từ Tiền Giang đến TP HCM

Thứ Bảy, 29/08/2015, 16:53
Khi cầu Mỹ Lợi đi vào hoạt động, người dân từ thị xã Gò Công (Tiền Giang) đi TP Hồ Chí Minh bằng đường bộ với cự ly khoảng 25km, rút ngắn khoảng 75km…

Sáng nay 29/8, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ thông xe cầu Mỹ Lợi - công trình giao thông trọng điểm quốc gia nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Long An.

Theo Bộ GTVT, cầu Mỹ Lợi có chiều dài hơn 2,6 km trong đó phần cầu dài hơn 1,4 km, bắc qua sông Vàm Cỏ nối liền tuyến QL50, huyện Cần Đước, tỉnh Long An và thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Công trình được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư hơn 1.438 tỷ đồng. Cầu Mỹ Lợi rộng 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Lãnh đạo Bộ GTVT, các tỉnh ĐBSCL cắt băng khánh thành cầu Mỹ Lợi.

Công trình cầu Mỹ Lợi được chính thức khởi công từ cuối tháng 1/2014 và được hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Cầu Mỹ Lợi đi vào hoạt động, người dân từ thị xã Gò Công (Tiền Giang) đi TP Hồ Chí Minh bằng đường bộ với cự ly khoảng 25 km, rút ngắn khoảng 75 km so với đi theo QL1 và đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương như trước đây.

Cũng cần kể thêm, QL50 là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP Hồ Chí Minh với vùng duyên hải phía Đông của Long An, Tiền Giang và với các tỉnh ĐBSCL; là trục chính vận chuyển hàng hóa, hành khách từ TP Hồ Chí Minh đi vùng duyên hải miền Tây Nam bộ và ngược lại. QL50 giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển KT – XH của không chỉ Tiền Giang, Long An mà còn cả khu vực.

Cầu Mỹ Lợi là ước mơ của người dân Tiền Giang và Long An.

Trước đây, ngưởi và phương tiện đi theo QL50, từ bờ Tiền Giang muốn sang Long An để đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại phải “lụy phà”, vừa mất thời gian lại không an toàn.

Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và Long An cho biết việc đưa vào sử dụng cầu Mỹ Lợi nối liền đôi bờ sông Vàm Cỏ không chỉ là mơ ước của nhân dân hai tỉnh mà còn là đòi hỏi mang tính cấp bách trong nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của toàn vùng ĐBSCL.

Thái Bình
.
.
.