Đài Loan tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý trà nhập khẩu

Thứ Hai, 11/05/2015, 09:37
Tin từ Bộ Công thương cho biết: Tiếp theo thông tin cảnh báo doanh nghiệp về việc Đài Loan tăng cường kiểm soát trà nhập khẩu, vừa qua, trang web chính thức của Cục Quản lý Thực phẩm Dược phẩm Đài Loan (TFDA) (www.fda.gov.tw) đã đăng thông báo về các biện pháp quản lý chất lượng trà.

Theo đó, cơ quan quản lý Đài Loan khởi động “Chuyên án kiểm tra các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh chuỗi đồ uống cốc lắc tại các thành phố”, tiến hành kiểm tra với 680 doanh nghiệp, 362 mẫu nguyên liệu và sản phẩm trà, trong đó phát hiện 32 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật không đạt quy định.

Số lượng sản phẩm phải rút khỏi thị trường và niêm phong là 31.131kg. Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp với Bộ Công thương, ông Chu Xuân Ái – Giám đốc Công ty TNHH Tôn Vinh, Hội trưởng Hội chè Hà Nội (đơn vị có 6 lô trà đen bị Đài Loan trả lại) cũng có đề nghị Bộ Công thương xem xét nguyên nhân có phải thực sự từ rào cản thuốc bảo vệ thực vật không, hay do cạnh tranh không lành mạnh, bởi doanh nghiệp cảm thấy rào cản này không minh bạch.

V.H.
.
.
.