Australia thu hồi sản phẩm dâu nhập từ Trung Quốc

Chủ Nhật, 22/02/2015, 15:25
Trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, một tin chấn động là Công ty thực phẩm Patties Foods (bang Victoria, Australia) đã thông báo thu hồi sản phẩm dâu đông lạnh trên toàn Australia sau khi 5 người bị nhiễm viêm gan A nghi do ăn sản phẩm này.

Sản phẩm bị thu hồi bao gồm gói quả dâu hỗn hợp đông lạnh loại 300g và 500g (Creative Gourmet Mixed Berries). Trước đó, tất cả các gói sản phẩm dâu đông lạnh loại 1kg (Nanna’s Frozen Mixed Berries) cũng đã bị thu hồi sau khi Bộ Y tế bang Victoria cảnh báo nguy cơ lây nhiễm virus viêm gan A.

Tuy nhiên, trong một thông cáo vừa phát hành, Công ty Patties Foods khẳng định, vẫn chưa có bằng chứng xác đáng khẳng định sự liên quan giữa bệnh viêm gan A và sản phẩm của hãng này. Hãng này cũng thừa nhận đã thu hồi quả dâu nhập từ Trung Quốc theo khuyến cáo của Bộ Y tế bang Victoria dù không thừa nhận sản phẩm này có nguy cơ lây lan virus viêm gan A.

Sản phẩm Nanna’s Frozen Mixed Berries của Công ty Patties Foods đã bị thu hồi. Ảnh: theaustralia.com.au.

Thành viên HĐQT Công ty Patties Foods, ông Steven Chaur cho biết, trước khi có kết quả xét nghiệm kỹ càng hơn, công ty chấp nhận thu hồi tất cả các sản phẩm dâu đông lạnh. Ông này nhấn mạnh việc công ty mở rộng thu hồi sản phẩm là một “biện pháp mang tính phòng ngừa”. Ông Chaur cho biết, kết quả kiểm tra 5% sản phẩm nhập khẩu cho thấy các  sản phẩm của công ty đã vượt qua những thử nghiệm nghiêm ngặt nhất theo tiêu chuẩn của Australia.

Trong một diễn biến khác, Bộ Nông nghiệp Victoria đã yêu cầu tất cả các công ty nhập khẩu hoa quả của Trung Quốc báo cáo thông tin về nguồn hàng của họ cũng như công tác quản lý an toàn thực phẩm. Hiện chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng Việt Nam về việc, sản phẩm của Công ty Patties Foods đã được nhập vào nước ta hay chưa?.

Chi Linh
.
.
.