Yêu cầu thống nhất lại mức phí với các công ty môi giới Đài Loan

Thứ Tư, 23/04/2014, 04:24
Ngày 22/4, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Ngọc Quỳnh cho biết, Cục vừa có văn bản khuyến cáo gửi các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan không tiếp tục hợp tác với các công ty môi giới Đài Loan không đồng ý hoặc không thực hiện cam kết giảm mức chi phí theo quy định.

Theo ông Quỳnh, Hiệp hội XKLĐ Việt Nam và các DN vừa báo cáo kết quả đàm phán với đối tác Đài Loan, để thống nhất giảm mức chi phí đối với người lao động làm việc tại Đài Loan. Đến nay vẫn có một số công ty Đài Loan dù đã ký cam kết với các DN Việt Nam, nhưng vẫn yêu cầu mức phí cao hơn quy định, hoặc chỉ hợp tác với các DN Việt Nam trả mức phí cao.

Để đảm bảo quyền lợi của người lao động, khuyến khích các DN cạnh tranh lành mạnh, Cục đã yêu cầu các DN rà soát lại các hợp đồng đã ký với các công ty môi giới Đài Loan, thống nhất lại mức phí.

Cục QLLĐNN cũng sẽ áp dụng các biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ  hợp đồng và tình hình của người lao động do các Công ty Đài Loan tiếp nhận sang Đài Loan để xử lý theo quy định

Thu Uyên
.
.
.