Xúc tiến xây dựng dự án cảng trung chuyển quốc tế Văn Phong

Thứ Ba, 01/11/2011, 09:01
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đang xúc tiến xây dựng dự án cảng trung chuyển quốc tế Văn Phong. Việc xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Văn Phong có ý nghĩa rất quan trọng cả về kinh tế - xã hội và an ninh, quốc phòng, là động lực để phát triển mạnh cả khu vực kinh tế Văn Phong trong những năm tiếp theo.

Theo đó việc xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Văn Phong bao gồm 4 giai đoạn và khi hoàn thành nơi đây có 35 bến cảng với tổng chiều dài 12.590m trên diện tích 750ha; đáp ứng lượng hàng hóa qua cảng là 17 triệu TEU/năm.

Trong giai đoạn khởi động, dự án sẽ xây dựng 2 bến, với tổng chiều dài 850m, hệ thống kho, bãi, nhà xưởng, đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ khả năng tiếp nhận tàu container sức chở 12.000 - 15.000 TEU, đáp ứng lượng hàng thông qua cảng đạt 1,4 triệu TEU/năm.

Được biết, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Lan vào dịp cuối tháng 9/2011, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ với cảng Rotterdam (Hà Lan) dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ. Đây là hải cảng lớn nhất châu Âu và được coi là cửa ngõ thủ đô hàng hóa của châu Âu. Theo văn bản này thì hai bên sẽ xúc tiến nghiên cứu tính khả thi của việc xây dựng, quản lý và khai thác cảng Văn Phong

P.V
.
.
.