Xuất khẩu 15.000 tấn clinker ra thị trường nước ngoài

Thứ Sáu, 02/07/2010, 10:24
Ngày 30/6, lễ xuất lô hàng 15.000 tấn clinker mang thương hiệu xi măng Cẩm Phả đã được tổ chức tại cảng của nhà máy (thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), sang thị trường Bangladesh.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, nhu cầu tiêu thụ xi măng nói chung giảm dẫn đến sản lượng xi măng sản xuất trong nước có xu hướng dư thừa, thì việc ký kết được hợp đồng với khách hàng đưa xi măng Cẩm Phả ra thị trường nước ngoài là nỗ lực lớn của cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả, đúng với định hướng phát triển ngành Xi măng của Chính phủ là hướng tới xuất khẩu.

Xi măng Cẩm Phả được rót trực tiếp xuống tàu qua cầu Cảng, xuất khẩu tới Bangladesh.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả cho biết: Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả đang thực hiện hợp đồng cung ứng từ 15.000 đến 20.000 tấn clinker/tháng cho đối tác nước ngoài, tới thị trường các nước châu Á trong đó có Bangladesh.

Ngoài ra, công ty đang hướng tới thị trường các nước trong khu vực, Trung Đông và châu Phi. Thuận lợi lớn nhất (ngoài việc đảm bảo các tiêu chí chất lượng xi măng và môi trường), chính là chỗ Nhà máy xi măng Cẩm Phả có cảng xuất hàng nhanh, số lượng lớn cho tàu tải trọng 20.000 tấn nên hấp dẫn khách nước ngoài. Khâu khó nhất là vận tải xi măng bằng đường biển đã được giải quyết bằng chiếc tàu có tải trọng 15.000 tấn được đầu tư bằng nguồn lực của chính Tổng Công ty cổ phần Vinaconex.

Ngoài sản xuất xi măng, Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả cùng với Báo CAND đã có nhiều hoạt động trao tặng quà Tết cho người nghèo vùng sâu Lai Châu, Bắc Kạn, Quảng Ninh… Hướng tới ngày đền ơn đáp nghĩa năm 2010, cán bộ nhân viên Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả ủng hộ 100 phần quà gửi tới các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn qua Quỹ XHTT của Báo CAND

PV
.
.
.